Ping thấp thực sự quan trọng trong Liên minh huyền thoại và đây là lý do tại sao
Thời gian phản ứng nhanh và ra quyết định nhanh có thể là chìa khóa thành công trong Liên Minh Huyền Thoại và ping có thể có tiếng nói lớn trong một trong hai thuộc tính. Nhưng ping thấp thực sự tạo ra sự khác biệt lớn như thế nào?
Các trò chơi Liên minh huyền thoại chuyên nghiệp thường được chạy với ping thấp nhất có thể để làm cho các trò chơi cạnh tranh đồng đều nhất có thể. Điều này cung cấp cho người chơi cơ hội tốt nhất để phản ứng với những điều nhỏ nhặt trong trò chơi. Điều tương tự cũng không xảy ra đối với chơi xếp hàng đơn, khi ping có thể rất khác nhau giữa các máy chủ. Nó cũng phụ thuộc vào vị trí của người chơi, khiến một số người chơi xếp hàng đơn tự động gặp bất lợi.
Không nên đánh giá thấp tầm quan trọng của ping thấp, vì vậy đã đến lúc xem xét mức độ ảnh hưởng chính xác của nó đến trò chơi.
Ping được sử dụng để làm gì?
Ping sẽ luôn quan trọng trong các trò chơi trực tuyến, vì ping được sử dụng để đo thời gian dữ liệu được gửi từ máy chủ cục bộ đến máy tính đích và ngược lại. Trong Liên Minh Huyền Thoại, điều này có nghĩa là thời gian mà người chơi cụ thể gửi các gói dữ liệu trong trò chơi đến các máy chủ của Riot và để Riot gửi lại chúng. Quá trình này diễn ra càng lâu, ping sẽ càng cao.
Trong một trò chơi bình thường trên máy chủ EUW, ping dự kiến sẽ vào khoảng 40-70 trong hầu hết các trường hợp trong khi một số người chơi có thể gặp phải tình trạng ping thấp đến 10. Sự khác biệt giữa ping 10 và 70 có thể khá lớn , mặc dù thoạt nhìn có thể không giống.
Ping 10 có nghĩa là gần như không có độ trễ giữa các hành động trong trò chơi. Điều này sẽ cho phép người chơi phản ứng với những thứ nhất định rất nhanh và có khả năng có được lợi thế khi né tránh các phát bắn kỹ năng, chớp thời cơ để tiêu diệt hoặc bắn trúng mục tiêu.
Với ping từ 70 trở lên, thời gian giữa một thứ gì đó xảy ra trong trò chơi và nó đến màn hình của người chơi có thể lớn hơn. Theo nhiều người chơi chuyên nghiệp, sự chậm trễ như thế này có thể làm giảm mức độ biểu hiện kỹ năng có sẵn. Điều này đặc biệt xảy ra đối với các tuyển thủ chuyên nghiệp Bắc Mỹ, nơi mà ping xếp hàng đơn được biết là tương đối cao. Vì các tuyển thủ chuyên nghiệp đã quen với việc chơi với ping xung quanh 1 trong các trò chơi giải đấu, nên sự chênh lệch ping xếp hàng solo có thể khó giải quyết.
Nemesis chứng minh sự khác biệt mà ping thấp tạo ra trong LoL
Một ví dụ gần đây về việc tận dụng tốt ping thấp đã được thực hiện bởi người sáng tạo nội dung Gen.G và cựu người đi đường giữa chuyên nghiệp Tim “Nemesis” Lipovšek. Nemesis hiện đang ở lại Hàn Quốc, nơi anh ấy may mắn có ping xếp hàng đơn rất thấp trên máy chủ LoL Hàn Quốc.
Trong một trò chơi xếp hạng đơn gần đây, Nemesis phải sử dụng ping thấp để đánh bại Akali của đối phương khi chơi trên Kayle. Akali chuẩn bị ám sát anh ta bằng một combo nhanh chóng, nhưng với ping là 9, Nemesis có thời gian để sử dụng Thần Quyết (R) của mình để trở nên bất khả xâm phạm và xoay chuyển giao tranh. Các phản ứng nhanh đã đảm bảo cho Nemesis một cơ hội giết người mà có thể sẽ không thể xảy ra trên các máy chủ EUW hoặc NA.
Trên một máy chủ có ping cao hơn, người ta cho rằng Nemesis sẽ không có thời gian để đạt được dấu gạch ngang cuối cùng của Akali. Đang ở trạng thái yếu với một cú tấn công của Akali, Nemesis sẽ phải nhận một đòn chí mạng. Người chơi trên máy chủ phương Tây đã phàn nàn về ping cao trong nhiều năm tại thời điểm này. và có vẻ như nó sẽ không sớm trở nên tốt hơn.