Rank Confidence trong Dota2 là gì? Cách thức hoạt động

Rank Confidence

Hệ thống xếp hạng của Dota 2 đã trải qua một cuộc đại tu lớn trong bản cập nhật New Frontiers. Thay vì sử dụng phương pháp cũ một phiên bản sửa đổi của thuật toán Elo giờ đây nó sử dụng thuật toán Glicko, tập trung nhiều hơn vào việc đo lường độ tin cậy trong bất kỳ xếp hạng nào. Do sự thay đổi đó, người chơi hiện đang nhìn thấy thuật ngữ Rank Confidence trong hồ sơ của họ cùng với MMR. Nhưng cách thức hoạt động của nó trong suốt quá trình hiệu chuẩn và hơn thế nữa đang đặt ra nhiều câu hỏi hơn là câu trả lời, vì vậy đây là những điều bạn cần biết về cách thức hoạt động của nó.

Rank Confidence hoạt động như thế nào trong Dota 2?

Rank Confidence
Rank Confidence hoạt động như thế nào trong Dota 2?

Theo giải thích của Valve, Xếp hạng mai mối (MMR) hiện tính đến hai yếu tố: Xếp hạng và Độ tin cậy xếp hạng. Xếp hạng là một ước tính của kỹ năng. Mặt khác, Độ tin cậy xếp hạng là độ tin cậy trong ước tính đó.

Giải thích đơn giản nhất về cách thức hoạt động của nó là khi Độ tin cậy Xếp hạng thấp, người chơi sẽ trải qua sự thay đổi MMR và Xếp hạng lớn hơn cho đến khi thuật toán trở nên tự tin hơn trong ước tính. Mặt khác, khi Độ tin cậy xếp hạng cao, những thay đổi này sẽ ít quyết liệt hơn.

Các trận đấu cũng không khiến MMR tăng giảm theo một tỷ lệ cố định như trước đây. Thay vào đó, nó sẽ tăng hoặc giảm dựa trên một số thứ, bao gồm Xếp hạng và Độ tin cậy Xếp hạng của những người chơi khác trong trò chơi.

Rank Confidence
Các trận đấu cũng không khiến MMR tăng giảm theo một tỷ lệ cố định như trước đây.

Hệ thống này có ý nghĩa ra sao?

Điều này có nghĩa là về mặt lý thuyết, những người chơi mới và cũ sẽ có thể tăng và giảm Xếp hạng nhanh hơn thay vì bị sa lầy trong chiến hào. Điều đó cũng có nghĩa là các smurfs sẽ không thể tàn phá các trò chơi Dota 2 có kỹ năng thấp hơn trong thời gian dài như chúng đã quen trước khi thay đổi 7.33.

Đối với quá trình hiệu chuẩn, người chơi đã được đưa vào hiệu chuẩn dựa trên thứ hạng trước đó của họ và thay vì kéo dài một số trận đấu cố định, quá trình này sẽ kết thúc khi Độ tin cậy của thứ hạng đạt 30 phần trăm. Đối với một số người, nó có thể là một quá trình nhanh chóng, và đối với những người khác, nó có thể mất nhiều thời gian hơn.

Mục nhập này đã được đăng trong DOTA2. Đánh dấu trang permalink.