DOTA 2: Sự đa dạng trong sát thương vật lý

DOTA 2 không chỉ bị giới hạn trong sát thương vật lý hay sát thương phép như nhiều người vẫn nghĩ. Thật ra, có đến 5 loại sát thương vật lý và phép khác nhau mà ta cần phải biết khi chơi. Ở bài viết này, ta sẽ tìm hiểu về các loại sát thương vật lý cụ thể và chúng gây sát thương với từng loại mục tiêu như thế nào.

Sát thương vật lý rất phổ biến. Có đến 5 loại khác nhau gồm:

+ Sát thương của tướng (Hero Damage)

+ Sát thương của lính(Normal Damage)

+Sát thương xuyên thấu (Piercing Damage)

+ Sát thương công trình (Siege Damage)

+ Sát thương từ quái vật (Chaos Damage)

  1. Sát thương của tướng

Sát thương của tướng là sát thương đến từ đòn đánh thường của tướng đó.

Sát thương này gây ra:

+ 100% sát thương cho lính

+ 100% sát thương cho quái rừng tất cả từ bãi quái nhỏ đến bãi lớn

+ 100% sát thương lên tướng

+ 50% sát thương lên trụ, công trình

Nhớ rằng trụ và công trình sẽ nhận ít sát thương hơn, vì vậy đây không nên là mục tiêu tấn công cào những giai đoạn đầu của trận đấu.

Những vị tướng có kỹ năng gây loại sát thương này có thể kể đến như:

+ Witch Doctor với Death Ward

+ Sladar với Slithereen Crush

+ Juggernaut với Omnislash

+ Death Prophet với Exorcism

+ Dazzle với Shadow Wave

+ Tidehunter với Anchor Smash

+ Weaver với The Swarm

+ Clinkz với Searing Arrows

+ Bounty Hunter với Shadow Walk

+ Alchemist với Unstable Concoction

Chú ý rằng những kỹ năng này BỎ QUA hoàn toàn Black King Bar ngoại trừ Unstable Concoction của Alchemist

Kết quả hình ảnh cho sát thương vật lý dota 2

  1. Normal Damage

Normal Damage được gây ra bởi lính cận chiến

Chúng gây ra:

+ 100% sát thương cho lính

+ 100% sát thương cho bãi quái rừng nhỏ

+ 150% sát thương cho bãi quá rừng vừa

+ 125% sát thương cho quái rừng lớn

+ 70% sát thương cho trụ, công trình

+ 75% sát thương lên tướng

Để ý là lính gây khá nhiều sát thương cho bãi quái trung bình. Vì vậy, hãy stack bãi quái trước khi kéo lính vào kể cả khi bạn chơi ở vị trí Hỗ trợ

  1. Piercing Damage

Sát thương loại này được gây ra bởi lính đánh xa và Venomancer’s Plague Wards

Chúng gây ra:

+ 150% sát thương cho lính

+ 200% sát thương cho bãi quái rừng nhỏ

+ 75% sát thương cho bãi quá rừng vừa

+ 75% sát thương cho quái rừng lớn

+ 35% sát thương cho trụ, công trình

+ 50% sát thương lên tướng

Lưu ý rằng loại sát thương này hiệu quả với các đợt lính nhưng khá vô hại với trụ và tướng.

Kết quả hình ảnh cho sát thương vật lý dota 2

  1. Siege Damage

Đây là sát thương được gây ra bởi trụ và công trình.  Xe pháo cũng gây loại sát thương này

Chúng gây ra:

+ 100% sát thương cho lính

+ 100% sát thương cho bãi quái rừng nhỏ

+ 50% sát thương cho bãi quá rừng vừa

+ 125% sát thương cho quái rừng lớn

+ 150% sát thương cho trụ, công trình

+ 75% sát thương lên tướng

Lưu ý rằng khi kéo lính, đừng bao giờ kéo khi có xe pháo ở đó trừ khi bạn muốn cái trụ tội nghiệp của mình ăn trọn 150% sát thương từ quả đạn pháo của con xe này

  1. Chaos Damage

Đây là sát thương của phần lớn quái rừng, Forge Spirit của Invoker, Infernal của Warlock, Hồ máu và Roshan.

Chúng gây ra

+ 100% sát thương cho lính

+ 100% sát thương cho bãi quái rừng nhỏ

+ 100% sát thương cho bãi quá rừng vừa

+ 100% sát thương cho quái rừng lớn

+ 40% sát thương cho trụ, công trình

+ 100% sát thương lên tướng

Nhớ rằng quái rừng có thể gây ít sát thương lên trụ nhưng chúng đỡ đòn khá tốt nếu được điều khiển bởi Enchantress, Chen hay Helm of Dominater.

Kết quả hình ảnh cho sát thương vật lý dota 2

Mục nhập này đã được đăng trong DOTA2. Đánh dấu trang permalink.