Số lượng người chơi Dota 2 năm 2019 cao hơn so với những năm trước
Mặc dù đã sáu tuổi, Dota 2 vẫn có số lượng người chơi rất cao vào năm 2019. Trên thực tế, năm nay nó cao hơn so với trước đây.
Phá vỡ số lượng người chơi Dota 2 vào năm 2019
Dota 2 chứng kiến số lượng người chơi hoạt động của nó giảm nhanh vào năm 2018. Vào tháng 7 năm ngoái, người dùng Steam đăng nhập hàng giờ trên Dota 2 đạt mức thấp nhất mọi thời đại là 700.000. Nhưng vào tháng 1 năm 2019, con số đó đột nhiên bắt đầu tăng lên. Tháng đó, hơn 760.000 người dùng Steam đã chơi Dota 2 tại một thời điểm. Vào tháng 3, đã có hơn một triệu người chơi Dota 2 ở thời kỳ đỉnh cao.
Mặc dù đã giảm xuống còn 826.000 người chơi đỉnh điểm vào tháng 8, nhưng mọi thứ trở nên khá rõ ràng rằng Dota 2 đã trở nên nổi tiếng một lần nữa sau một năm 2018 mờ nhạt.
Điều này phần lớn nhờ vào Dota 2 Auto Chess. Auto Battler phổ biến đầu tiên trong thể loại này được phát hành vào tháng 1, ngay khi ban đầu người chơi tăng đột biến. Dota 2 Auto Chess đã tạo ra rất nhiều sự quan tâm mới đối với Dota2 và nó đã đạt được 200.000 người chơi vào tháng Hai. Các nhân vật nổi tiếng của Dota 2 đã nhận được hơn 250.000 lượt xem trên các luồng Auto Chess của họ.
Rất giống với nhiều tựa game mới hơn khác – nghĩ rằng Apex Legends và Đấu trường chân lý – sự mới lạ đã biến mất nhanh chóng. Trong khi Dota 2 Auto Chess tạo ấn tượng khá tốt khi lần đầu tiên được công bố, sự chú ý bắt đầu mờ dần trong vòng vài tháng. Valve cũng tạo ra phiên bản autobattler Dota 2 của riêng họ, Dota Underlords. Đã trở thành một yếu tố khác trong số lượng người chơi bị giảm của Dota 2 sau đó trong năm.
Mặc dù sự hồi sinh của Dota 2 rất có thể là do sự cường điệu của auto battler. Nhiều người chơi Dota 2 cảm thấy rằng điều đó không làm mất đi sự thành công của trò chơi gốc.
Sáu tháng trước, Dota 2 vẫn có số lượng người chơi cao hơn Player Unknown’s Battlegrounds và Counter-Strike: Global Offensive, cả hai đều nằm dưới một triệu.
“Thật tốt trong mọi cách bạn nhìn vào nó”, một người dùng Reddit nói. “Trò chơi được công khai, và không phải TẤT CẢ đang chơi AutoChess. Giống như một số bạn muốn cơ sở người chơi giảm xuống hoặc một cái gì đó. Nào, chúng tôi đã đạt được một triệu điểm, có gì để tức giận?”
Người dùng đó đã tiếp tục lặp lại những gì nhiều người chơi khác đã trải nghiệm: Họ đã cài đặt lại Dota 2 để kiểm tra Auto Chess. Nhưng đối với anh ta và nhiều người chơi khác, họ bị mắc kẹt vì hành động Dota nhiều hơn sau khi cài đặt lại trò chơi.
Số lượng người chơi Dota 2 trong những năm qua
Dota 2 đã chứng kiến số lượng người chơi đồng thời cao điểm lớn nhất vào tháng 3 năm 2016. Đó là khi 1,29 triệu người dùng đăng nhập vào trò chơi cùng một lúc. Dota 2 đã không đánh bại kỷ lục đó kể từ đó.
Nhưng điều gì đã gây ra sự tăng đột biến như vậy sau đó?
Thật thú vị, không có bản cập nhật lớn hoặc bản vá lớn trong thời gian đó. 6.86f vào tháng Hai đã thấy một mọt sách với Invoker, một thứ không đủ lớn để kích thích một cơ sở người chơi đến mức đó. Không có bản vá nào khác cho đến cuối tháng Tư. Đó là một bản lớn, và bản vá 6.87 đã mang đến sự bổ sung của nhiều vật phẩm mới, bản đồ được làm lại và rất nhiều nerfs anh hùng. Tuy nhiên, điều đó không giải thích được sự tăng đột biến của người chơi trong tháng trước.
International 2016 là giải đấu lớn thứ tư của năm 2016, với tổng giải thưởng hơn 20 triệu đô la. Nhưng hành động này đã không bắt đầu cho đến cuối năm nay, vài tháng sau khi số lượng tháng ba phá kỷ lục. Vì vậy, có vẻ như TI6 đã đóng một phần trong sự quan tâm của công chúng đối với Dota 2 tại thời điểm đó.
Mặc dù rất khó để xác định chính xác những gì đã mang lại số lượng lớn như vậy trong Dota 2 trong suốt những năm qua. Nhưng có một điều chắc chắn: Trò chơi vẫn đang diễn ra mạnh mẽ.
Trong 30 ngày qua, Dota 2 đã có số lượng người chơi cao nhất trên 758.000 trên Steam và hơn 235.000 người chơi hiện tại. Điều đó đặt nó ở vị trí trò chơi Steam hàng đầu, với CSGO đứng thứ hai với 231.000 người chơi hiện tại. Sau đó, số lượng giảm đáng kể, với 42.000 người chơi hiện tại của Team Fortress 2 đặt nó ở vị trí thứ ba.
Jbo247