Mọi người đều tức giận với Valve sau sự chậm trễ của Dota Pro Circuit và TI10
Fan hâm mộ và các chuyên gia chính thức được thực hiện với việc Valve xử lý cảnh Dota 2 chuyên nghiệp.
Là người thường xuyên nói về các chủ đề quan trọng trong Dota 2, caster Kyle Freedman đã lên tiếng về việc Valve xử lý kém hiệu quả Dota Pro Circuit và The International 10. Trong một buổi phát sóng Omega League, anh đã đặt câu hỏi về việc Dota 2 không hoạt động hoàn toàn như thế nào khi tất cả các môn thể thao điện tử đáng chú ý khác , và thậm chí cả các giải đấu thể thao truyền thống bao gồm NBA, đã hoạt động trở lại.
kyles hurt #twitchclips https://t.co/1rwJ94X4XN
— Toan Le (@illusion1106) September 2, 2020
Phản ứng của Kyle’s take gần như đã được người hâm mộ và các thành viên của giới truyền thông thể thao điện tử nhất trí. Trong số đó có Rod “Slasher” Breslau và Tyler Erzberger của ESPN, những người đã thảo luận về TI10 Battle Pass và cách nó tạo ra doanh thu hơn 100 triệu đô la. Mặc dù vậy, bối cảnh chuyên nghiệp của Dota 2 vẫn còn trong tình trạng lấp lửng.
Valve đã cho ra mắt TI10, Dota Pro Circuit và toàn bộ cảnh Dota 2 pro
Sự không chắc chắn xung quanh The International là điều dễ hiểu. Giải quốc tế sẽ không khả thi do điều kiện mạng thiếu thốn trên khắp thế giới sẽ ngăn cản việc chơi trực tuyến hiệu quả.
Rắc rối là Valve ban đầu dự định tổ chức một loạt các giải đấu khu vực trực tuyến nhằm thay thế phiên bản trước của Dota Pro Circuit. Nhiều giải đấu trực tuyến khác đã được tổ chức và hoàn thành mà không xảy ra sự cố, điều này cho thấy không có rào cản thực sự nào đối với việc Valve làm điều tương tự.
Mặc dù vậy, Valve đã bất ngờ thông báo rằng tất cả các kế hoạch Dota Pro Circuit đều bị tạm hoãn vô thời hạn. Mặc dù Valve tuyên bố rằng những lo ngại về sức khỏe đang diễn ra trên toàn cầu là nguyên nhân, nhưng điều đó không có ý nghĩa thực sự, vì các nhà tổ chức giải đấu như WePlay !, ESL, Beyond the Summit và Epic Esports Events đều đã tổ chức các sự kiện Dota 2 tương tự mà không có vấn đề gì. Không có lời giải thích rõ ràng nào được đưa ra, khiến người hâm mộ và các chuyên gia đặt câu hỏi về điều gì đã thực sự dẫn đến quyết định này.
Valve always seems to escape major scrutiny for their historically non-existent support of esports and inattention to its own games (CSGO, TF2, even Dota now) because Blizzard, Riot, Epic are easier targets. Valve game communities deserve so much better https://t.co/HYpeCqELFo
— Rod Breslau (@Slasher) August 31, 2020
Dù vậy, việc hủy bỏ Dota Pro Circuit và sự trì hoãn vô thời hạn của TI10 đã khiến các đội chuyên nghiệp và người chơi rơi vào tình trạng ràng buộc.
Năm 2020 dự kiến sẽ giảm khoảng 70% trong tổng số tiền thưởng của Dota 2. Điều này xảy ra cùng với việc sơ tán hàng loạt các nhà tài trợ khỏi Dota 2, với các tổ chức bao gồm Chaos Esports Club, Cloud9, Keen Gaming, v.v. rời khỏi trò chơi. Đây là một cú đánh lớn đối với hạng hai vốn đã chật vật của cảnh chuyên nghiệp Dota 2 mà Valve vẫn chưa làm gì để giải quyết.
Liệu sự phản đối kịch liệt này có thúc đẩy Valve hành động hay không, nhưng tỷ lệ cược là công ty sẽ tiếp tục nỗ lực tối thiểu vào các bối cảnh thể thao điện tử xung quanh các tựa game của mình.