Valorant giải thích về left-hand view model, các hit trong game
“Ask Valorant # 8” của Riot đến với cái nhìn sâu sắc hơn về kế hoạch của nhà phát triển cho tương lai của game bắn súng góc nhìn thứ nhất.
Riot đã ngồi xuống và đưa ra một vòng câu hỏi khác của cộng đồng trong tuần này, đưa ra một số câu trả lời liên quan đến khả năng xuất hiện mô hình góc nhìn bên trái, cải thiện trải nghiệm chơi trò chơi và các mối quan tâm về hàng đợi sau bản sửa lỗi xoay bản đồ 1.08. Các câu trả lời thực tế bao gồm nhiều sự cân nhắc hơn là câu trả lời thực tế, nhưng thông tin chi tiết của blog đã để lại cánh cửa cho những cải tiến đối với Valorant.
We're answering more community questions with Ask VALORANT. This week, we cover the potential for a left hand view model, more on the recent map rotation update, perceived game-to-game inconsistencies, and updating weapon skins. Read all about it: https://t.co/k9n8cOmXv2 pic.twitter.com/Sw7XHtUp44
— VALORANT (@PlayVALORANT) September 24, 2020
Một trong những câu hỏi được hỏi nhiều nhất trong Ask Valorant tuần này liên quan đến khả năng thay đổi bên vũ khí của người chơi nằm trên màn hình, thường được gọi là mô hình xem bên trái. Trong CSGO, việc chuyển đổi các bên vũ khí dễ dàng như nhập lệnh trên bảng điều khiển, nhưng Valorant hiện thiếu khả năng thay đổi vị trí của vũ khí trên màn hình. Điều này có thể dẫn đến việc mô hình vũ khí của người chơi chặn người chơi đối phương khỏi tầm nhìn, cho phép kẻ thù ẩn nấp trong tầm nhìn rõ ràng, như trong ví dụ dưới đây từ CSGO.
Cũng có những nghiên cứu đã chỉ ra rằng con mắt trội của người chơi có thể ảnh hưởng đến tốc độ họ có thể nhận ra và nhắm vào mục tiêu, có nghĩa là mặt vũ khí có thể ảnh hưởng lớn đến hiệu suất của người chơi. Tuy nhiên, các nhà phát triển Valorant đã đề cập đến một số rào cản mà họ sẽ phải vượt qua để điều đó xảy ra trong trò chơi của họ. Vấn đề đầu tiên mà các nhà phát triển đề cập là kỹ thuật.
“Chúng tôi không thường xuyên nhìn thấy các góc nhìn khác nhau của máy ảnh về vũ khí và ống ngắm góc nhìn thứ nhất của chúng tôi, vì vậy chúng tôi cần đảm bảo tính nghệ thuật của chúng tôi vẫn phát huy khi chúng tôi đổi tay cho người chơi. Chúng tôi sẽ cần đảm bảo rằng khả năng vẫn còn bắt nguồn từ cùng một nơi và ngọn lửa nóng của chúng tôi vẫn trông giống như … tốt … lửa nóng, “các nhà phát triển cho biết.
CSGO giải quyết vấn đề này bằng cách phản chiếu skin vũ khí, nhưng Riot dường như đặc biệt lo ngại rằng họ không làm giảm giá trị của một skin cụ thể bằng cách lật nó cho những người chơi thích mô hình nhìn bên trái. Riot cho biết, nhóm vấn đề thứ hai đến từ quan điểm cạnh tranh toàn vẹn.
Theo các nhà phát triển, họ muốn đảm bảo rằng những người chơi sử dụng một chế độ xem khác không giành được hoặc mất lợi thế cạnh tranh bằng cách sử dụng một chế độ xem vũ khí khác. Mặc dù điều này có ý nghĩa về mặt lý thuyết, nhưng bất kỳ lợi thế cạnh tranh nào có được bằng cách chuyển đổi các bên vũ khí theo một góc sẽ bị mất khi mô hình xem chặn một góc đối diện, vì vậy giải thích của nó chỉ ra rằng đã có sẵn lợi thế hoặc bất lợi khi sử dụng mô hình mặc định.
Riot đã kết thúc cuộc thảo luận về mô hình xem bằng cách nói rằng không có ngày nội bộ hiện tại về thời điểm tùy chọn mới này có thể khả dụng cho người chơi trên các máy chủ trực tiếp của Valorant.
Các nhà phát triển thẩm mỹ thảo luận về thời gian xếp hàng, lượt đăng ký trong bản 1.08
Các nhà phát triển cũng giải quyết khả năng thời gian xếp hàng dài hơn nhờ những thay đổi trong bản vá 1.08 được thực hiện khi nói đến các vấn đề của người chơi xung quanh việc xoay bản đồ. Valorant đã thiết lập một hệ thống xoay bản đồ mới trong bản vá đó để người chơi không thường xuyên chơi trên cùng một bản đồ trong các trò chơi liên tiếp. Nhưng cùng với việc chuyển đổi, người chơi lo ngại rằng những thay đổi có thể ảnh hưởng tiêu cực đến thời gian xếp hàng cho các chế độ của Valorant. Rất may, các nhà phát triển tại Riot đã đề cập đến nó. Mặc dù Riot không làm cho việc chơi cùng một bản đồ hai lần là không thể, nhưng họ đã làm cho nó ít xảy ra hơn, điều này sẽ giữ cho thời gian xếp hàng giống nhau.
Các nhà phát triển cho biết: “Những thay đổi này sẽ không ảnh hưởng đến thời gian xếp hàng … Bằng cách này, chúng tôi duy trì một chút linh hoạt để giữ cho thời gian xếp hàng diễn ra ở cùng một tốc độ”.
Cuối cùng, các nhà phát triển Valorant cũng đã giải quyết các vấn đề đăng ký hit đang diễn ra của trò chơi. Trong khi một số người chơi cảm thấy như màn chơi súng có cảm giác “như bơ”, những lần khác nó dường như giảm đáng kể về hiệu suất. Các nhà phát triển cũng rất khó giải quyết vấn đề này, họ nói rằng họ đang dành thời gian để thắt chặt “độ rõ nét của hitbox”, cũng như độ chính xác của chuyển động và trải nghiệm người chơi khác nhau khi hai người chơi có ping khác nhau đáng kể.
Nhìn chung, “Ask Valorant # 8” đã cung cấp một chút thông tin hợp lý về những nỗ lực hậu trường của các nhóm phát triển trò chơi. Người chơi quan tâm có thể đọc toàn bộ bài đăng trên blog.