Nhà phát triển Riot chỉ trích thiết kế dao trong Valorant, thừa nhận chúng xấu
Một nhà phát triển của Riot Games đã thừa nhận rằng những con dao trong Valorant hiện đang “xấu”.
Trong một tweet, nhà thiết kế nhân vật chính Ryan “Morello” Scott đã trả lời mối quan tâm của người chơi về tình trạng hỗn chiến trong Valorant. Đoạn clip chơi trò chơi mà họ đăng tải cho thấy anh ta cầm con dao và đâm vào đối thủ nhiều lần nhưng không có kết quả.
“Dao về cơ bản là thực sự tồi tệ ngay bây giờ. Một cái gì đó chúng tôi chắc chắn muốn sửa chữa,” Morello tweet lại.
Knife is basically really shitty right now. Something we definitely want to fix
— Morello (@MorelloNMST) July 20, 2020
Những con dao trong Valorant gây 50 sát thương bằng nhấp chuột trái và 75 với nhấp chuột phải, nếu người chơi đang nhắm vào mặt trận của kẻ thù. Từ phía sau hoặc bên cạnh, dao gây sát thương 100 điểm với nhấp chuột trái và 150 với nhấp chuột phải. Điều này khá giống với cách hoạt động của dao trong Counter-Strike: Global Offensive, ngoại trừ việc những con dao trong Valorant khó thực hiện hơn rất nhiều.
“Sự khác biệt duy nhất quan trọng là con dao trong các trò chơi khác (CSGO) gây sát thương ngay lập tức khi bạn nhấp chuột phải trong khi ở Valorant, bạn phải là một cỗ máy thời gian hoàn hảo pixel của bộ não thiên hà để đạt được độ trễ 0,5 giây đó,” Một người chơi đã trả lời Morello.
Là con dao trong Valorant xấu?
Nhiều người chơi đã phát hiện ra rằng người chơi có 50% cơ hội bị giết bằng dao của Valorant vì đôi khi nó thậm chí không có một phát bắn. Đó là do một hitbox rất nhỏ và độ trễ khá dài trong cuộc tấn công. Hai vấn đề đã cùng nhau làm cho con dao không hiệu quả. Người chơi sẽ thường lén lút và đánh đầu vào đối thủ thay vì sử dụng dao, vì bất kỳ nỗ lực nào trong việc giết dao đều được coi là một đề xuất rủi ro như vậy.
Mặc dù một số người hâm mộ Valorant chắc chắn đã tìm thấy may mắn với con dao, nó thường được sử dụng chỉ để tăng tốc độ chạy của nhân vật. Giống như trong CSGO, chuyển sang dùng dao sẽ cho phép nhân viên của bạn di chuyển nhanh hơn. Nhưng có thể một ngày nào đó, người chơi sẽ có thể rút dao ra khi họ lén lút tiếp cận kẻ thù thay vì nhanh chóng quay trở lại súng khi họ đã chạy nước rút xong.
Morello vẫn chưa giải thích chính xác Riot sẽ thay đổi cơ chế của con dao như thế nào. Giảm bớt sự chậm trễ trước khi các cuộc tấn công bằng dao có vẻ là một điểm khởi đầu rõ ràng.