Các nhà phát triển valorant đang yêu cầu người chơi báo cáo những kẻ gian lận thường xuyên hơn
Nhóm chống gian lận của Paul “Arkem” Chamberlain đã phá vỡ một số thống kê báo cáo trong trò chơi với mục đích khuyến khích người chơi báo cáo gian lận thường xuyên hơn.
Trong khi Vanguard đã chứng minh được khả năng theo dõi hacker khá tốt, Arkem tiết lộ rằng báo cáo của người chơi là “công cụ mạnh nhất” chống lại những kẻ gian lận. Các báo cáo được chuyển trực tiếp đến đội chống gian lận, thông báo cho họ về bất kỳ hoạt động đáng ngờ nào. Điều này giúp họ hiểu rõ hơn về trải nghiệm trong trò chơi của người chơi và những gì cần phải làm để giải quyết mọi vấn đề.
Điều gì xảy ra khi bạn báo cáo một người chơi trong Valorant?
Trong bài đăng blog gần đây nhất của họ, các nhà phát triển Valorant đã quyết định chia nhỏ vòng đời của một báo cáo, giúp người chơi hiểu rõ hơn về mức độ mạnh mẽ của một công cụ chống gian lận.
Khi nói đến khía cạnh tự động của quy trình của nhóm chống gian lận, chương trình phụ trợ Vanguard sử dụng các báo cáo để quyết định xem người chơi có nhận được “sự giám sát bổ sung” hay không. Quyết định này có thể dựa trên số lượng báo cáo mà Vanguard đã nhận được về một tài khoản. Nếu một người chơi được báo cáo nhiều lần, Vanguard sẽ tự tin hơn vào phát hiện của mình, cho phép tài khoản bị khóa nhanh hơn mà không cần xem xét thủ công.
Về mặt thủ công, các nhà phân tích sẽ xem xét “những người chơi đáng ngờ nhất” mỗi ngày, bắt đầu từ những người chơi được báo cáo thường xuyên nhất.
“Các bài đánh giá thủ công này giúp chúng tôi tìm ra các gian lận không được phát hiện tự động mà sau đó chúng tôi sử dụng để cải thiện Vanguard để việc phát hiện (và cấm) tự động sẽ xảy ra trong tương lai. Chúng tôi cũng sử dụng các bài đánh giá thủ công này như một cơ hội để loại bỏ những người chơi gây rối nhất Arkem giải thích.
Trưởng nhóm chống gian lận lưu ý rằng “làn sóng cấm” thường được thực hiện để giữ cho các nhà phát triển gian lận trong bóng tối về việc gian lận của họ có bị phát hiện hay không.
Arkem nói thêm rằng các báo cáo thủ công giúp họ hiểu được hiệu quả của Vanguard.
“Nếu tổng số báo cáo tăng lên thì đó là một dấu hiệu cho chúng tôi với tư cách là nhà phát triển rằng người chơi đang cảm thấy tồi tệ về tính toàn vẹn của trò chơi (bất kể độ chính xác của từng báo cáo riêng lẻ). Tương tự như vậy, một cách chúng tôi có thể đánh giá hiệu quả của Vanguard là bằng cách so sánh tỷ lệ người chơi bị báo cáo gian lận với tỷ lệ người chơi bị Vanguard phát hiện, “Arkem nói.
Các con số đằng sau các báo cáo gian lận Valorant
Các nhà phát triển thẩm định quyết định chia nhỏ báo cáo, làm sáng tỏ cách những người chơi ít thực sự báo cáo lẫn nhau.
Theo Arkem, 97% người chơi chưa bao giờ được báo cáo. Trong số 3% người chơi đã được báo cáo về Valorant, hơn 80% được báo cáo bởi một người chơi. 90% người chơi được báo cáo bởi ít hơn ba người.
“Nói cách khác,” Arkem nói, “chỉ 0,6% người chơi đã nhận được nhiều hơn 1 báo cáo gian lận và chỉ 0,3% nhận được 3 báo cáo trở lên. Tuy nhiên, các báo cáo và gian lận không tương quan hoàn hảo, nhiều người chơi được báo cáo là vô tội và không phải tất cả những kẻ gian lận đều bị báo cáo trước khi chúng bị cấm. ”
Hiện tại, chỉ có 53% kẻ gian lận bị cấm được báo cáo vì lệnh cấm của họ. Chỉ 60% người chơi có 20 báo cáo bị cấm sau khi họ được xem xét.
“Nhưng ngay cả khi không có mối tương quan hoàn hảo, các báo cáo vẫn cực kỳ hữu ích,” Arkem nói thêm.
Nhóm chống gian lận sau đó đã khuyến khích người chơi Valorant báo cáo thường xuyên hơn. Bất cứ khi nào một người chơi có vẻ gì đó đáng ngờ, nhóm chống gian lận đã khuyến khích họ sử dụng hệ thống báo cáo. Họ gọi những báo cáo này là “thông tin tình báo tốt nhất” mà nhóm có thể yêu cầu khi nói đến việc cấm tin tặc và kẻ gian lận khỏi trò chơi.