Bug Valorant cho phép Cypher nhanh chóng phá hủy các bức tường Sage bằng camera
Valorant patch 2.00 đi kèm với hàng tấn trục trặc nhỏ, nhưng khả năng Cypher bỏ qua Sage’s Barrier Orb có thể phá vỡ trò chơi.
Valorant Episode 2 đi kèm với các lỗi phá vỡ trò chơi không chỉ phá hủy bức tường của Sage mà còn tạo điều kiện cho Cypher thực hiện các bước di chuyển kín đáo. Những trục trặc mới trong Valorant cho phép Cypher’s Spycam xuyên qua Sage’s Barrier Orb mà không gây ra tiếng động. Máy ảnh cũng có thể phá vỡ bức tường ngay lập tức khi tương tác. Các khai thác đã tồn tại trước khi cập nhật nhưng bản vá 2.00 không sửa được lỗi.
Khi camera của Cypher được triển khai, nó sẽ tự nhiên dính vào các điểm rắn gần nó. Tuy nhiên, bộ công cụ của The Morrocan Sentinel cho phép anh ta đặt máy ảnh của mình qua tường của Sage sau khi cập nhật. Trước đây, Spycam chuyển sang màu đỏ khi chỉ vào hàng rào, biểu thị rằng nó không thể triển khai được. Con bọ này âm thầm vô hiệu hóa các công trình của đối phương khi Spycam lướt qua tường và nhìn rõ về phía đối diện.
Ví dụ, nếu Sage của đối phương tạo ra một hàng rào ở giữa để theo dõi B lâu, Cypher có thể đi vào, đặt một camera ở khu vực giữa qua hàng rào và thực hiện một cú tạt bóng mượt mà vào Defenders. Việc khai thác bức tường này có thể là một sự thay đổi trò chơi lớn vì kẻ thù sẽ hoàn toàn không biết gì về bước đi của Cypher. Trên hết, Sentinel có thể sử dụng lại máy ảnh của mình trong suốt vòng đấu nếu nó không bị kẻ thù phát hiện, khiến Cypher trở nên chết chóc hơn bao giờ hết.
Cypher’s camera có thể phá hủy rào cản của Sage sau khi cập nhật
Một thủ thuật đơn giản khác cho phép người chơi phá hủy bức tường ngay lập tức. Sự vững chắc của Sage’s Wall giúp nó khác biệt với Ngọn lửa của Pheonix và Màn hình độc hại của Viper. Người chơi thường phải đổ những chiếc kẹp vào tường để phá một lỗ xuyên qua nó, nhưng lỗi này cho phép Cypher đặt camera xuyên qua nó, điều này ngay lập tức phá vỡ một mảnh tường của Sage.
Để thực hiện điều này, máy ảnh phải được đặt gần một bức tường thực tế trong trò chơi. Khi triển khai, camera sẽ bám vào bức tường gần nhất, phá hủy nơi ẩn náu của kẻ thù ngay lập tức. Lỗi này làm cho Sage’s Barrier Orb yếu đi đáng kể khi đối đầu với Cypher.
Đây rất có thể là lỗi vì bộ công cụ của Cypher không hoạt động theo cách này. Máy ảnh của anh ấy được cho là gắn vào một bề mặt rắn, trong khi những con bọ này lại bất chấp các quy tắc đó. Hơn nữa, các phép bổ trợ gần đây của Sage đã nâng tầm quan trọng của Barrier Orb trong các tình huống sau nhà máy, có nghĩa là Cypher hoàn tác rất nhiều lợi ích đó. Điều này gây khó chịu gấp đôi khi người ta cho rằng Sage chỉ được đặt một bức tường mỗi vòng, trong khi camera của Cypher có thể triển khai lại, mang lại cho anh ta một lợi thế lớn.
Lỗi này đã được biết đến một thời gian nhưng Riot vẫn chưa triển khai bản sửa lỗi cho nó. Với mức độ phổ biến của Cypher, khó có khả năng Sage có thể đạt được lực kéo nghiêm trọng cho đến khi điều này được khắc phục.