CS2 hứa hẹn với những người hâm mộ Counter-Strike trên toàn thế giới và sau đó là một số người khác. Bản đồ trực quan tuyệt đẹp, cơ chế lựu đạn cải tiến, hoạt ảnh mới và những thay đổi thú vị khác đã nhận được sự tích cực rộng rãi, nhưng không phải tất cả đều là hoa hồng.
Đầu tiên, CS2 vẫn chưa ra mắt, điều này đã khiến Valve thất hứa về việc ra mắt vào Mùa hè năm 2023 . Có một số phàn nàn về lối chơi: Phàn nàn phổ biến nhất dường như là về chuyển động chậm chạp của CS2 , nhưng người hâm mộ và người chơi chuyên nghiệp cũng lo ngại rằng CS2 thiếu tổ hợp phím cho một số hành động nhất định có thể thực hiện được trong CS:GO .
Đối với Valve, những tính năng này có vẻ không cần thiết nhưng người chơi muốn có sự ràng buộc của chúng. Nhưng trong khi vẫn chưa có ai tìm ra cách chuyển sang mô hình góc nhìn thuận tay trái, cộng đồng đã tạo ra bước đột phá với những bước nhảy vọt.
Cú nhảy được sử dụng để làm gì?
Người chơi sử dụng cú nhảy để đảm bảo họ thả lựu đạn vào đúng thời điểm họ muốn, không sớm hay muộn một phần nghìn giây. Ví dụ, nhiều key smoke phụ thuộc vào cú nhảy chính xác để hạ cánh ở nơi chúng cần đến. CS:GO cho phép người chơi chỉ định một tổ hợp phím dành riêng cho các cú ném sẽ tự động phóng lựu đạn ở đỉnh điểm của cú nhảy, vì vậy mối lo duy nhất là sắp xếp nó sao cho hợp lý.
Ném lựu đạn vẫn còn phổ biến trong CS2 , nhưng có một điểm khác biệt nhỏ—không có cách nào dễ dàng để thực hiện các cú nhảy bằng phím và bản thân Valve cũng rất khuyến khích người chơi làm như vậy . Nhưng khi cộng đồng game thủ thực sự muốn một thứ gì đó thì sớm muộn gì cũng sẽ có được nó.
Hướng dẫn cách tạo liên kết nhảy ném trong CS2
Trên X, trước đây gọi là Twitter, người dùng AMZ đã chia sẻ giải pháp cho tình thế tiến thoái lưỡng nan. Nhập các lệnh sau vào bảng điều khiển CS2 :
- alias “+boing” “+jump”
- alias “+ding” “-attack; -attack2”
- alias “+dong” “-jump”
- bind “key” “+boing; +ding; +dong”
Thay thế “key” trong dòng lệnh cuối cùng bằng bất kỳ phím nào bạn muốn liên kết để nhảy. Bạn không cần dấu ngoặc kép ở đó nhưng hãy đảm bảo giữ nguyên dấu ngoặc kép ở mọi nơi khác, nếu không mã sẽ không hoạt động.
Một ví dụ về lệnh cuối cùng sẽ là:
- bind j “+boing; +ding; +dong”
Một nhược điểm là bạn sẽ cần nhập lại các lệnh này mỗi khi khởi chạy trò chơi.