[CSGO] Valve đã sử dụng Overwatch để huấn luyện máy móc chống lại gian lận CSGO

Valve đã sử dụng Overwatch để huấn luyện máy móc chống lại gian lận CSGO

Valve used Overwatch to train machines to combat CSGO cheating

Một nhà phát triển Counter-Strike: Global Offensive đã giải thích cách thức hoạt động của Overwatch, Trust Factor và VAC của CSGO. Chúng tôi chỉ cần quay lại Hội nghị nhà phát triển trò chơi năm 2018 để nghe về nó.

Vào năm 2018, nhà phát triển CSGO John McDonald đã lên sân khấu tại Hội nghị các nhà phát triển trò chơi để trình bày với tiêu đề “Sử dụng Deep Learning để chống lại gian lận trong CSGO.” Bài thuyết trình đã giải thích sâu sắc về quá trình suy nghĩ và hệ thống đằng sau cách Valve chống lại gian lận trong CSGO và nó cung cấp cái nhìn sâu sắc về cách Valve tiếp cận chủ đề này.

Trust Factor và Overwatch đã mở đường cho VACnet của CSGO

Sau khi giải thích các loại gian lận có sẵn trong CSGO, McDonald đã đưa ra giải thích về Yếu tố Niềm tin của CSGO. Theo McDonald, Valve đã phát hành Trust Factor sáu tháng trước khi nó nói với cơ sở người chơi của CSGO.

“Điều gì sẽ xảy ra là bạn sẽ thấy một chủ đề bật lên trên Diễn đàn cộng đồng Steam, nơi ai đó sẽ nói rằng ‘CSGO chứa đầy những kẻ gian lận.” Chúng tôi sẽ [và tìm điểm tin cậy của người dùng] và [họ] bị ràng buộc với 50 tài khoản và 49 tài khoản trong số đó có lệnh cấm gian lận, “McDonald nói.

McDonald tiếp tục giải thích rằng Trust Factor không thực sự ngăn người chơi gian lận. Thay vào đó, những gì nó làm là nhóm những người chơi mà Valve cho là có nhiều khả năng gian lận nhất lại với nhau, do đó làm giảm tác động của những kẻ gian lận tiềm ẩn đó đối với những người chơi trong sạch.

Phần quan trọng của bài thuyết trình đến khi McDonald giải thích việc Valve sử dụng học sâu để chống gian lận trong CSGO. Học sâu là một tập hợp con của học mchine và nó rất tốt trong việc nhận dạng các mẫu. Ý tưởng của Valve là sử dụng học sâu để xác định gian lận trong CSGO. Nhưng trước khi các nhà phát triển của CSGO có thể sử dụng học sâu để chống lại tin tặc của CSGO, họ phải tìm cách huấn luyện các mchines nhận ra các mẫu giống như con người khi xem xét các trường hợp Overwatch của CSGO.

Ý tưởng của McDonald’s là sử dụng các phán quyết của Overwatch như một “kho dữ liệu” để đào tạo thứ được gọi là VACnet, chương trình chống gian lận học sâu của Valve. Người chơi có thể nhớ khi Overwatch đột nhiên bị lấp đầy bởi các “spin bottom” ngay sau khi Valve giới thiệu công khai VACnet cho CSGO. Làn sóng ban đầu này rất có thể xảy ra khi VACnet bị mất tự do để tự xét xử các vụ việc vì các nhà phát triển của CSGO tập trung lý thuyết học máy của mình vào các gian lận rõ ràng nhất của CSGO. Ngoài ra, VACnet còn bổ sung các báo cáo của người chơi, có nghĩa là các trận đấu ngẫu nhiên được phần mềm lựa chọn bên cạnh những trận đấu liên quan cụ thể đến các trường hợp Overwatch.

Các vấn đề về mai mối CSGO có thể là sự phát triển tiếp theo của bộ chống nóng CSGO
Theo một số người chơi trò chơi, việc mai mối của CSGO có giai thoại là “đầy rẫy gian lận”, nhưng một số lượng lớn tin tặc đột ngột vào CSGO có thể bị ràng buộc với Chế độ tin cậy mới của trò chơi, điều mà McDonald cho biết các nhà phát triển của CSGO không muốn sử dụng. Nhưng với khả năng chống gian lận tích cực của Valorant giúp VAC kiếm tiền, các nhà phát triển có thể đã quyết định sử dụng một phiên bản Chế độ tin cậy mạnh hơn cùng với thứ mà McDonald đã nói về tương lai của chế độ chống gian lận của CSGO.

Sử dụng “góc nhìn thứ nhất”, McDonald giải thích rằng trong tương lai, các nhà phát triển CSGO muốn có thể cung cấp cho VACnet bản demo của một người chơi từ đầu đến cuối và huấn luyện người chơi đó để nhận ra các trò gian lận có khả năng khó phát hiện hơn, chẳng hạn như wallhacks. Để làm được điều này và để mở rộng nguồn dữ liệu của VACnet, các nhà phát triển có thể đã nới lỏng các hạn chế đối với sự tin tưởng của người chơi trong nỗ lực mở rộng mạng lưới báo cáo của người chơi để VACnet của CSGO có thể mở rộng chức năng của nó.

Việc mở rộng này, cùng với việc khóa chế độ Trusted Mode của CSGO, cuối cùng có thể dẫn đến một trò chơi tổng thể gọn gàng hơn và có thể giải thích cho sự mai mối khó khăn mà một số người chơi đã thấy trong những tháng gần đây.

Người chơi có thể xem toàn bộ phần trình bày GDC từ John McDonald của Valve bên dưới.

https://youtu.be/ObhK8lUfIlc