[CSGO] dev1ce căng thẳng và dễ nổi nóng do áp lực từ các giải đấu CSGO

Dev1ce thừa nhận anh ấy nổi giận vì sự căng thẳng sự kiện CSGO

dev1ce admits he pukes from event stress, questions CSGO's circuit

Counter-Strike: Global Offensive đã trở thành một trò chơi esports tuyệt vời kể từ khi phiên bản đầu tiên của trò chơi được phát hành vào năm 1999, nhưng giờ đây, giải đấu mở của nó dường như đang gây ra những vấn đề nghiêm trọng cho những người chơi chuyên nghiệp.

Trong nhiều tuần qua, các cầu thủ hàng đầu bao gồm Lukas “gla1ve” Rossander và Andreas “Xyp9x” Højsleth đã nghỉ ngơi ở thi đấu chuyên nghiệp CSGO. Lý do của họ là dễ hiểu: các giải đấu liên tục, yêu cầu du đấu bận rộn và căng thẳng không thể tránh khỏi. Gần đây, một người chơi Astralis khác đã lên tiếng về mức độ căng thẳng mà bối cảnh cạnh tranh hiện tại của CSGO đã gây ra cho anh. Nicolai “dev1ce” Reedtz đã nói về việc áp lực to lớn phải thực hiện khiến anh ta bị bệnh nặng như thế nào.

Trong một cuộc phỏng vấn với tổ chức tin tức Đan Mạch sport.tv2.dk, dev1ce đã nói về việc anh ta bị bệnh về thể chất sau khi kết thúc các giải đấu.

“Tôi vẫn phải chịu đựng nhiều triệu chứng căng thẳng. Mỗi lần chúng tôi kết thúc một giải đấu, tôi có một ngày [và một nửa] tôi nằm và nôn vì adrenaline giảm”, dev1ce nói.

Phản ứng của dev1ce đối với áp lực là nghiêm trọng, nhưng không phải là chưa từng nghe thấy. Trong khi một số người chơi CSGO chuyên nghiệp đã nói chuyện cởi mở về sự căng thẳng đi kèm với lịch thi đấu CSGO vất vả, nhiều người đã bày tỏ lo ngại xung quanh lịch thi đấu liên tục của CSGO. Jonabowski “EliGE” của Team Liquid nói về việc Liquid đã đi hơn 200 ngày trong suốt năm 2019. Áp lực và sự mệt mỏi, ông nói, đã khiến cả đội từ chối tham dự IEM Bắc Kinh năm đó.

“Nó đã rất khó khăn với [đội] về mặt tinh thần” EliGE nói.

Lịch thi đấu của CSGO ngày càng dày đặc

Bắt đầu từ đầu năm 2020, các nhà tổ chức giải đấu và Hiệp hội người chơi chuyên nghiệp Counter-Strike bắt đầu làm việc theo một lịch trình hợp lý hơn cho người chơi CSGO. Một số giải đấu mới xuất hiện, tất cả đều có cấu trúc cho phép chia sẻ doanh thu và đầu vào của người chơi. Những giải đấu này, bao gồm FLASHPOINT và Giải đấu Chuyên nghiệp ESL được tân trang lại, nhằm mục đích củng cố Counter-Strike chuyên nghiệp. Nhưng tình hình toàn cầu bắt đầu vào tháng 1 năm 2020 đã buộc nhiều giải đấu trực tuyến trở lại và làm gián đoạn những nỗ lực này.

Việc sắp xếp lại của Thiếu tá CSGO đầu tiên trong năm, ESL One Rio, cũng không giúp được gì. Nhà phát triển CSGO Valve đã chuyển giải đấu sang tháng 11 và thông báo rằng tất cả các đội sẽ phải đủ điều kiện để tham gia. Động thái này đã thêm ba giải đấu mới vào lịch trình CSGO và chúng cũng không chỉ kéo dài trong một ngày cuối tuần. Giải đấu Xếp hạng khu vực đầu tiên của Valve, Road to Rio, kéo dài gần một tháng và trùng lặp với một số giải đấu khác, bao gồm DreamHack Masters Spring và BLAST Premier. Do Pro Tour của ESL, mạch giải đấu tích hợp của nhà tổ chức, việc tham gia DreamHack Masters và các giải đấu khác về cơ bản là bắt buộc để đủ điều kiện tham gia một số sự kiện lớn nhất trong năm của CSGO.

Bạn muốn biết thêm về hệ thống mới của Pro Tour của ESL? Kiểm tra phạm vi bảo hiểm của chúng tôi bằng cách nhấp vào hình ảnh dưới đây.

Các điểm trong các giải đấu như ESL One Cologne 2020 và IEM Melbourne được xác định bằng số điểm mà các đội có được tại các giải đấu nhỏ hơn này, có nghĩa là người chơi có ít lựa chọn ngoài việc buộc và vượt qua. Nhưng như người hâm mộ đã thấy với Astralis, có vẻ như những giải đấu xếp chồng này có thể gây ra nhiều tác hại hơn là tốt cho cảnh esports bùng nổ của CSGO.

Jbo247