CS: GO đạt mức cao nhất với hơn 760.000 người chơi. Mặc dù Counter-Strike đã xuất hiện từ năm 2012, nhưng kỳ nghỉ lễ gần đây là một trong những tháng tuyệt nhất cho trò chơi kể từ năm 2017.
Vào tháng 12 CS, số lượng người chơi CS:GO tăng theo cấp số nhân trong suốt tháng, lên tới đỉnh điểm là 767.060 người chơi, đây là số lượng người chơi đồng thời cao nhất kể từ tháng 1 năm 2017, đạt mức cao nhất là 814.616 người chơi.
Lý do cho lần người chơi vượt đỉnh này không hoàn toàn rõ ràng, vì thời gian gần đó không có sự kiện CS:GO lớn nào diễn ra cũng như không có hoạt động nào đặc biệt, khi cả hai thường là nguyên nhân giúp tăng số lượng người chơi trong quá khứ, gần đây nhất là Shatter Web, được phát hành vào đầu tháng 11.
Vào năm 2017, một lý do cho sự tăng đột biến của người chơi này là do ELEAGUE Major ở Atlanta thu hút rất nhiều sự chú ý, bắt đầu từ ngày 22 tháng 1 đến ngày 29 tháng 1 năm 2017. Sự kiện này có sự góp mặt của một số đội lớn nhất trong CS:GO như người chiến thắng cuối cùng Astralis, đội tuyển đến từ Ba Lan cường thế Virtus.Pro, và cựu danh thủ SK Gaming. Điều quan trọng chưa từng có trước đây là lần đầu tiên một đội Đan Mạch giành được một giải Major. Kể từ đây, được công nhận là khởi đầu cho chuỗi thời gian thống trị của Astralis.
Lần này vào năm ngoái, Valve đã thay đổi mạnh mẽ CS:GO nhằm mục đích cải thiện cho việc thiếu người chơi. Vào thời điểm đó, CS:GO đã chứng kiến sự sụt giảm mạnh mẽ trong cơ sở dữ liệu người chơi của mình, dẫn đến mức thấp nhất mọi thời đại là 420.261 người chơi vào tháng Bảy. Các nhà phát triển đã tạo ra trò chơi miễn phí CS: GO, điều này giúp tăng số lượng người chơi nhưng dẫn đến những đánh giá không mấy tốt đẹp vì có một loạt các kẻ gian lận, một vấn đề từ lâu đã phổ biến rộng rãi trong CS: GO.
Với sự thay đổi này, Valve cũng giới thiệu chế độ battle-royale, được cập nhật liên tục kể từ khi thực hiện. Nhưng, CS:GO, giống như một vài game khác, nó đã chứng minh một lần nữa rằng mình có thể đứng vững trước thử thách của thời gian.