DOTA 2: Chơi Puck Hỗ trợ như thế nào? (P1)

Điểm mạnh / Điểm yếu

Điểm mạnh

Sát thương diện rộng dồi dào

Khống chế diện rộng

Mạnh trong giao tranh tổng

Q sát thương cao, cho khả năng dịch chuyển

Q cho tầm nhìn

Khó giết, khắc chế tốt Ursa/Slark/Space Cow

Vốn là tướng đường giữa, có thể lừa khiến đối phương đưa ra những lựa chọn dự bị

Điểm yếu

Mỏng manh dễ bốc hơi

Cần kỹ năng tốt để sống sót được

Phụ thuộc mạnh vào khả năng giữ vị trí

Bị tắt điện hoàn toàn với Black King Bar

Có thể gây rối loạn nội bộ trước cả khi bắt đầu

Kết quả hình ảnh cho puck dota 2

Lối chơi và kỹ năng

Hiện tại, Puck là một lựa chọn tồi cho vị trí đường giữa. Đảo đường đi gank trở nên khó hơn, tự bản thân Puck không thể gây đủ sát thương để có mạng liên tục ở giữa trận đấu, Black King Bar chặn hoàn toàn sát thương và hiệu ứng của bạn và nếu bạn blink vào trước thì bạn thường khá giấy khiến bạn không thể gây đủ lượng sát thương. Tất cả những nhân tố trên dẫn đến tỉ lệ thắng 45%  ở kèo đấu lý tưởng nhất và 40% tổng thể.

Vì vậy, thay vì đi mid hay yêu cầu thời gian quay trở lại bản 7.20 trong tuyệt vọng thì ta nên tập trung vào một sự thật rằng Puck khá mạnh trong giai đoạn trao đổi chiêu thức đầu trận, có khống chế diện rộng và kỹ năng cuối cực mạnh trong giao tranh tổng khi đặt vào trong vị trí của một Hỗ trợ. Nếu bạn có thể đặt một pha chiêu cuối đẹp trúng nhiều mục tiêu, nó có thể làm thay đổi cục diện của giao tranh về phía đội của bạn và bạn vẫn có một vị trí đường giữa có thể gây sát thương tốt vào giữa trận đấu. Vì đến lúc bạn bắt đầu chạm những mốc talent thì Puck bắt đầu yếu dần đi so với Queen of Pain, người mạnh hơn vào giữa trận đấu nhờ vào talent của mình.

Kết quả hình ảnh cho puck dota 2
Việc chuyển Puck sang chơi ở vị trí Hỗ trợ này có thể sẽ rất khó hiểu với nhiều người, tăng tối đa Waning Rift trước thay vì Illusory Orb, với chỉ một điểm từ đầu (để trao đổi chiêu thức dễ dàng hơn, tăng độ cơ động và để stack bãi quái rừng).

Lý do cho việc này nằm ở lượng sát thương và năng lượng tốn khi nâng tối đa Waning Rift là bằng với Illusory Orb khi tối đa nhưng kỹ năng này cho một khả năng câm lặng diện rộng mạnh mẽ hơn nhiều, rất mạnh trong các giao tranh 2v2, giống như cách mà Crystal Maiden nâng Crystal Nova trước Frostbite trong một đường 2v2 mặc dù Frostbite gây nhiều sát thương đơn mục tiêu hơn và cho phép cô ta farm lính.

Nó cũng giúp gank tốt hơn mà không phải rướn quá nhiều vì một khi đã blink vào để giết mà đối thủ không chết thì bạn sẽ là người phải lên bảng vì không còn kỹ năng để chạy nữa. Tuy nhiên, điều này sẽ không xảy ra nếu sát thương của bạn nằm ở Waning Rift, nghĩa là bạn có thể để dành Q của mình để thoát đi sau khi gank, thay vì phải dùng nó ngay từ đầu.

Bất kể khi bạn bước vào một giao tranh nào đó thì với bản chất là một vị tướng yếu máu, bạn phải luôn giữ cho mình đường thoát thân để không phải nằm xuống vô ích nhưng đồng thời phải tối đa hóa được lượng sát thương của mình.

Mục nhập này đã được đăng trong DOTA2. Đánh dấu trang permalink.