Kể từ khi trở lại Liên Minh Huyền Thoại vào tháng 5, Statikk Shiv đã trở thành một trong những trang bị mạnh nhất trong trò chơi, nhưng không nhất thiết phải ở đúng vai trò ban đầu của nó. Thay vì chỉ bổ sung vào kho vũ khí của một tướng AD carry, nhiều người đi đường giữa như LeBlanc, Azir và Annie đều đang lên trang bị này đầu tiên do khả năng vô song của trong việc dọn dẹp các đợt như dao nóng xuyên qua.
Statikk Shiv – lựa chọn OP được yêu thích nhất cho mid laners
Ở dạng hiện tại, Statikk Shiv tạo ra các điểm cộng dồn năng lượng có được thông qua di chuyển và đòn đánh cơ bản. Khi được sạc đầy, đòn tấn công cơ bản tiếp theo của người chơi sẽ gây thêm sát thương phép, đồng thời dội hiệu ứng này tới mục tiêu gần nhất trong phạm vi 500 đơn vị, tối đa 12 mục tiêu ở cấp bậc tối đa. Hiệu ứng này cũng được tăng thêm 125 phần trăm đối với lính.
Do đó, những người đi đường giữa đã mua vật phẩm này trước tiên để dọn dẹp các đợt lính chỉ bằng một kỹ năng và đòn tấn công tự động, cho phép họ đi lang thang sang các đường bên của mình một cách thoải mái. Vào cuối game, những người đi đường giữa có thể là mối đe dọa lớn từ hậu trường vì họ có thể dễ dàng đẩy đường với Dao điện Statikk bằng cách hạ gục toàn bộ đợt mà không tốn nhiều sức, buộc kẻ địch phải bảo vệ căn cứ của chúng.
Tại sao Dao Điện Statikk được yêu thích đến vậy?
Vì nội tại của Dao Điện Statikk tăng tỷ lệ thông qua AP, những người đi đường giữa có thể lên trang bị này mà không gặp nhiều hậu quả, đồng thời mang lại cho họ một số lợi thế rất lớn trong giai đoạn đi đường. Những xạ thủ lai như Kai’Sa cũng đã bắt đầu sử dụng Shiv làm trang bị đầu tiên vì họ có thể sử dụng cả AD và AP được cung cấp đồng thời tăng khả năng dọn lính mạnh mẽ của mình.
Đối với những ai lo lắng về việc Dao Điện Statikk sẽ ảnh hưởng đến diễn biến trận đấu như thế nào, đừng lo: Riot Games đang lên kế hoạch giảm sức mạnh đáng kể cho trang bị này trong Phiên bản 13.13, với tỷ lệ SMPT sát thương lên lính giảm 40%. Thay đổi này sẽ giúp ngăn người chơi bắn một đợt mà không phải tiêu tốn nhiều năng lượng và kỹ năng hơn. Các kỹ năng Lướt cũng đang được nhắm mục tiêu để chúng không thể tích lũy năng lượng dễ dàng, điều này sẽ giúp giảm tần suất kích hoạt vật phẩm đối với những tướng có nhiều khả năng cơ động trong bộ của họ.