Rubick là một anh hùng Dota 2. Chiêu cuối của anh ta, Spell Steal có thể gây chết người trong tay những người chơi hỗ trợ có kỹ năng. Xu “fy” Linsen và Yazied “YapzOr” Jaradat đã thể hiện điều đó hết lần này đến lần khác trong đấu trường chuyên nghiệp.
Lỗi Dota 2 vô tình mang lại cho Rubick buff ba phép thuật mạnh mẽ
Spell Steal cho phép Rubick đánh cắp phép thuật cuối cùng mà một tướng địch nhắm mục tiêu sử dụng, bao gồm cả Ultimates. Khi được nâng cấp với Aghanim’s Scepter, anh có thể đánh cắp hai cái. Nhưng nếu có thể ăn cắp ba thì sao? Người chơi Dota 2 đã phát hiện ra một lỗi cho phép anh làm điều đó. Nó đòi hỏi một số bước rất cụ thể, như sau:
- Đầu tiên là lấy Aghanim’s Scepter và đánh cắp Fiend’s Grip và Nightmare từ Bane. Đương nhiên, điều đó có nghĩa là nó chỉ có thể được thực hiện trong các trò chơi có Bane trong đội đối phương. Để nó hoạt động, Fiend’s Grip phải bị đánh cắp trước và Ác mộng thứ hai.
- Bước thứ hai là sử dụng Nightmare, bổ sung thêm vị trí thứ ba. Cho phép người chơi sử dụng Nightmare, sau đó hủy bỏ hoặc để thời lượng của nó trôi qua.
- Bước thứ ba và cũng là bước cuối cùng chỉ đơn giản là đánh cắp một câu thần chú khác. Nó sẽ chiếm vị trí thứ ba bổ sung đã xuất hiện trước đó. Nghĩa là người chơi sẽ có Fiend’s Grip, Nightmare. Và bất kỳ câu thần chú nào khác mà họ đã đánh cắp được.
Hiện tại, Valve có thể sẽ loại bỏ lỗi này thông qua một hotfix. Tuy nhiên, cho đến khi điều đó xảy ra, người chơi Rubick có thể tự do sử dụng ba phép thuật theo ý muốn của họ. Miễn là có kẻ thù Bane và họ đã làm theo các bước trên.
Valve kiếm gần 300 triệu đô la từ Dota 2 năm 2022
Valve đã thực hiện một số thay đổi lớn đối với hệ thống battle pass của Dota 2 cho năm 2022. Các nội dung trả phí đã mang lại khoảng 293.024.922 USD từ ngày 1 tháng 9 đến ngày 12 tháng 1. Theo nhiều thống kê, Valve đã thu về khoảng hoặc hơn 293 triệu đô la tiền lãi từ battle pass trong 2022. Và bây giờ công ty đang phải đối mặt với phản ứng dữ dội khi cộng đồng Dota so sánh tỷ suất lợi nhuận đó với số tiền mà nó quay trở lại đấu trường cạnh tranh.
Mặc dù Valve vẫn đóng góp 25% tiền hoàn vốn vào tổng giải thưởng của TI11. Nhưng điều đó chỉ đúng với Phần I của battle pass. Diễn ra từ ngày 1 tháng 9 đến ngày 2 tháng 11. Sau thời điểm đó, tất cả lợi nhuận từ battle pass sẽ được chuyển trực tiếp vào túi của Valve.