Nhà phát triển Dota 2 tiết lộ một mô hình nguyên mẫu vui nhộn cho Lion
Lion là một trong những hỗ trợ phổ biến nhất trong Dota 2, nhưng sẽ không ai chọn anh ta nếu anh ta vẫn còn nguyên mẫu nguyên mẫu vô lý này.
Một nhà phát triển Dota 2 đã tiết lộ hình ảnh nguyên mẫu rất sớm từ quá trình sản xuất trò chơi. Mặc dù có rất nhiều điều cần học hỏi từ hình ảnh, nhưng điều quan trọng nhất là mô hình trình giữ chỗ cho Lion phải được nhìn thấy để được tin tưởng. Người chơi Dota 2 hiện đại cũng có thể nhận ra các yếu tố hiện đại khác từ đợt thử nghiệm nội bộ ban đầu. Dưới đây là cách hình ảnh nổi lên và điều gì khiến nó trở nên đặc biệt.
Nguyên mẫu sư tử khiến người chơi Dota 2 bật cười
Hình ảnh được đăng bởi Dhabih Eng, một nghệ sĩ ý tưởng đã làm việc trong nhiều dự án của Valve. Vào ngày 21 tháng 9, anh ấy đã đăng một hình ảnh từ quá trình phát triển Dota 2 ban đầu lên phương tiện truyền thông xã hội của mình. Hình ảnh hiển thị ảnh chụp màn hình từ phiên bản rất, rất sớm của MOBA.
Nhờ nhận xét của Dhabih Eng, chúng ta biết rằng nhân vật được mô tả trong hình ảnh ban đầu này được cho là Sư tử. Tên phù thủy nham hiểm thường nhầm lẫn người chơi với cái tên ăn thịt của hắn, và rõ ràng nó đã có một số tác động đến sự phát triển ban đầu của hắn.
Khuôn mặt nhỏ bé chỉ chiếm khoảng 1/5 đầu, và chất liệu cao su màu vàng khiến Sư tử giống với Spongebob Squarepants. Cây đũa phép màu hồng nhỏ bé có thể cuối cùng đã biến thành ngón tay quỷ mang tính biểu tượng của anh ấy nhưng ở đây nó trông giống như một quả nho.
Đối với lý do tại sao mô hình này thậm chí còn tồn tại, các nhà phát triển trò chơi điện tử thường sử dụng các mô hình và kết cấu giữ chỗ trong quá trình phát triển. Điều này cho phép họ hình dung một cách đại khái trò chơi sẽ như thế nào khi chuyển động. Các mô hình này dần dần bị loại bỏ khỏi trò chơi khi các nội dung mới được tạo ra. Một trong những mô hình kỳ quặc này có thể tồn tại cho tất cả các anh hùng ban đầu được phát hành trong Dota 2.
Ảnh chụp màn hình nguyên mẫu Dota 2 hiển thị giao diện người dùng sơ khai
Ngoài mô hình Sư tử nguyên mẫu vui nhộn, hình ảnh hiếm hoi này còn mang đến cái nhìn thú vị về sự phát triển của Dota 2’s UI.
Trong giao diện ban đầu thô sơ này, thuộc tính anh hùng được đặt ở bên phải của thanh menu với đồ họa rất cơ bản để hiển thị chỉ số và vàng. Sức mạnh, trí thông minh và sự nhanh nhẹn sử dụng các biểu tượng và màu sắc khác nhau rất nhiều so với hình dáng hiện tại của chúng. Thay vì các khả năng, hầu hết thanh nóng để trống với kết cấu bàn cờ màu tím và đen cổ điển của Source engine.
Tuy nhiên, một số DNA của nguyên mẫu ban đầu này vẫn còn tồn tại trong trò chơi hiện đại. Trên thực tế, thiết kế lại giao diện người dùng hiện đại từ 7.00 đã trả lại các khoảng trống giữa bản đồ nhỏ, thông tin anh hùng và tab cửa hàng.
Nhiều chỉ số quan trọng bao gồm cả áo giáp và sát thương đều được hiển thị ở bên phải của thanh máu và các thanh ngăn xếp vẫn đúng kể từ khi phát triển ban đầu. Bạn thậm chí có thể phát hiện ra một thanh mana và thanh máu nhỏ lơ lửng trên Lion, cho thấy rằng đó là một lựa chọn thiết kế từ rất sớm.
Dota 2 bây giờ trông giống như một trò chơi hoàn toàn khác so với bản phát hành đầu tiên năm 2013 và những hình ảnh nguyên mẫu như thế này cho thấy trò chơi đã phát triển nhiều hơn những gì người hâm mộ nghĩ.