Tiếp tục với chuyên mục giới thiệu những hiệu ứng khống chế trong DOTA 2, hãy cùng tìm hiểu những hiệu ứng sau đây nhé.
Taunt (Khiêu khích)
Khiêu khích là một hiệu ứng trong DOTA làm cho một đơn vị tấn công một đơn vị khác. Hiện tại đang có 3 kỹ năng có hiệu ứng này là Duel của Legion Commander, Berserker’s Call của Axe và Winter’s Curse của Winter Wyvern.
Khiêu khích gần như vô hiệu hóa một đơn vị, nó bắt buộc đơn vị đó phải đánh thường một đơn vị khác. Nghĩa là chúng không thể làm gì khác. Tuy nhiên, một số tướng có thể sử dụng kỹ năng khi bị choáng và điều này cũng áp dụng với khiêu khích nữa (những kỹ năng như Agility Gain của Morphling hay Borrowed Time của Abaddon).
Taunt đi đôi khá tốt với trang bị như Blademail để phản sát thương lại cho kẻ tấn công và Vanguard để giúp làm giảm lượng sát thương mà người sử dụng nhận vào.
Bởi vì Khiêu khích khá hiếm trong game vì chỉ có 3 kỹ năng sở hữu hiệu ứng này và đến từ 3 vị tướng khác nhau, hãy nói một chút về nó nào:
Berserker’s Call là một kỹ năng khống chế xuyên qua miễn hiệu ứng bất lợi diện rộng mà phối hợp tốt với kỹ năng khác của Axe, Counter Helix. Kỹ năng này phối hợp tốt với Blink Dagger và được xem như choáng diện rộng. Nó thường được dùng để mở giao tranh hoặc phản một pha mở giao tranh khác và đặc biệt mạnh mẽ khi kết hợp với những trang bị di chuyển khác như Force Staff và Eul’s Scepter of Divinity và những trang bị chặn sát thương như Crimson Guard và Shiva’s Guard.
Duel là một kỹ năng khiêu khích đơn mục tiêu mạnh mẽ và đem lại lợi ích nhất định cho kẻ chiến thắng. Nhưng đừng để cái tên đánh lừa bạn, Duel không được dùng như 1v1 đâu, nó có thể biến thành một pha đánh hội đồng đấy. Bởi vì khi bạn bị Duel, bạn không tiến vào một không gian tách biệt chỉ có bạn với kẻ thách đấu bạn mà bạn vẫn ở ngay tại vị trí đó và không thể làm gì khác ngoài liên tục tấn công vào đối phương.
Winter’s Curse là một kỹ năng khó dùng một cách đáng sợ vì nếu dùng sai thì nó sẽ có lợi cho đối phương hơn là cho đồng minh. Dùng lên một Hỗ trợ để khiến carry của hắn phản bội hắn. Ngoài ra, bạn cũng có thể vô hiệu hóa số đông tướng địch để câu giờ cho đội bạn tấn công hoặc rút lui. Nhớ rằng mục tiêu chính sẽ bị choáng và những mục tiêu phụ sẽ bị khiêu khích.
Blind (mù)
Mù cũng là một hiệu ứng hiếm trong DOTA. Đơn vị bị mù có khả năng trượt đòn đánh thường của mình (khác nhau tùy từng loại mù) như thể mục tiêu có chỉ số né đòn vậy. Hiệu ứng này cũng giống như bạn là tướng đánh xa đứng ở dưới một vùng đồi và đánh các mục tiêu đứng trên cái đồi đó vậy, bạn có một tỉ lệ bị hụt đòn đánh nhất định.
Khi những mục tiêu bị mù đánh trượt, không có gì xảy ra cả. Hiệu ứng trên đòn đánh không áp dụng và cường hóa đòn đánh cũng thế. Blind cũng có cộng dồn với nhau. Về công dụng thì Mù cũng giống như Giải giới. Nhớ rằng đừng mù kẻ địch có True Strike, nó không có tác dụng đâu!