Cơ chế nào sẽ được thay đổi trong Dota 2 patch 7.30?
Người chơi Dota 2 chuyên nghiệp đã có gần bốn tháng để thử nghiệm với bản vá 7.29 và siêu trò chơi cạnh tranh có thể được mô tả một cách tổng quát là quá phát triển.
Đường giữa Winter Wyvern suýt nữa đã giành được suất tham dự vòng loại TI10 khu vực Tây Âu. Người đi đường ngoài của cùng một đội đã bắt đầu ba trận đấu mà không có vật phẩm nào. Nhà vô địch lớn PSG.LGD vừa để thua hỗ trợ khó Faceless Void. Bản vá 7.29 sắp ra mắt và một bản vá lớn chính xác là thứ cần thiết trước The International 10.
7.30 sẽ có nhiệm vụ khó khăn là tập hợp lại Dota 2 cho giai đoạn lớn nhất trong lịch sử. Người chiến thắng trong tổng giải thưởng trị giá 40 triệu đô la của TI10 có thể được xác định bởi các ghi chú bản vá sắp tới. Đây là những thay đổi cần thiết nhất cho cảnh Dota 2 chuyên nghiệp trong 7.30.
Vàng trại cổ quá cao
Sự phổ biến của các stack cổ xưa đã giúp những người farm nhanh như Templar Assassin, Luna và Terrorblade thống trị meta 7.29. Quá trình xếp các trại cổ đại trong đầu trò chơi và bảo vệ chúng bằng tầm nhìn đã trở nên lặp đi lặp lại. Người đi đường giữa hoặc người đi đường giữa bị mất đường có thể phục hồi ngay bảng xếp hạng giá trị ròng với cộng dồn cổ gấp ba hoặc bốn lần.
Những con creep cổ đại có thể sẽ bị cắt giảm đáng kể tiền thưởng vàng của chúng trong 7.30. Số vàng đó có thể được phân phối lại ở một nơi khác. Nhiều làn đường sinh lợi hơn sẽ trải đều trang trại trong khi việc tăng creep không phải cổ xưa sẽ khiến các điểm cộng dồn khó bảo vệ hơn.
Sentry ward đang trở nên vô lý
Giảm chi phí của lính canh xuống chỉ còn 50 vàng trong 7.29 được cho là một sự thay đổi chất lượng cuộc sống của các hỗ trợ. Sau khi giảm thời gian hồi chiêu xuống còn 75 giây trong 7.29 ngày, tầm quan trọng của các phường lính canh trong đầu trò chơi đang trở nên cũ kỹ. Cả hai đường bên đều cần lính canh để chặn hoặc bỏ chặn các trại rừng gần đó. Cái giá rẻ đó cũng có thể dẫn đến những cuộc chiến tầm nhìn không hồi kết ở đường giữa.
Làm cho những cú kéo sớm ít quan trọng hơn cũng sẽ chuyển sự chú ý ra khỏi các phường xanh. Làm cho creep rừng xuất hiện sau đó sẽ có ý nghĩa rất lớn, nhưng cũng sẽ giúp cân bằng tiện ích của các khối cắm trại ban đầu. Tiền thưởng khử phường thiên văn được bổ sung trong 7.22 cũng có thể cần một số điều chỉnh.
Cần có những thay đổi của Aghanim trong 7.30
Rất nhiều anh hùng đã nhận được Aghanim’s Scepters mới ngoài Aghanim’s Shard được làm lại. Nhiều lựa chọn trong số này được cân bằng như các lựa chọn tình huống, nhưng một số tốt đến mức chúng gần như cần thiết trong việc xây dựng một anh hùng. Là công cụ mới nhất của Dota 2, những thay đổi của Shard là một cách tuyệt vời để điều chỉnh một số anh hùng ngoài luồng.
Kẻ phạm tội lớn nhất có lẽ là Templar Assassin, kẻ mà Scepter cho phép cô ta dịch chuyển đến bất kỳ bẫy nào của cô ta trong thời gian hồi chiêu 10 giây. Thời gian hồi chiêu này nên được tăng gấp đôi, nếu không muốn nói là gấp ba. Sự kết hợp của Medusa’s Shard và Scepter khiến cô ấy trở thành trùm đột kích tuyệt đối ở nửa chừng giữa trò chơi và sẽ thấy số lượng lớn bị cắt giảm hoặc làm lại hoàn toàn. Lion cần giảm sức mạnh ở đâu đó, vì vậy khả năng miễn nhiễm phép Shard’s Mana Drain của anh ấy có thể được làm lại để kháng sát thương hoặc tăng làm chậm.