Các nhà phát triển Valorant tiết lộ sự thật đằng sau các thiết kế đặc vụ
Không phải ai cũng hài lòng về việc có thêm Killjoy. Rất nhiều người chơi Valorant cảm thấy như cô ấy sống đúng với tên tuổi của mình nhờ một đòn tấn công mạnh mẽ bằng ngọn lửa. Cô ấy cũng bị cấm tham gia các giải đấu Valorant sắp tới vì các nhà phát triển cảm thấy cô ấy chưa “ổn định” lắm.
Nhưng đây là một phần của quá trình thiết kế các đặc vụ mới, theo nhà thiết kế nhân vật chính Ryan “Morello” Scott. Trong một video Dev Diaries mới, Morello đã tiết lộ về những gì cần thiết để thiết kế các đặc vụ mới như Rena và Killjoy.
Điều đầu tiên mà các nhà phát triển làm là tập trung vào một tư duy mà Morello gọi là “chủ ý cực độ”, có nghĩa là họ cố gắng hiểu sâu sắc về những gì họ đang cố gắng tạo ra và nó sẽ trông như thế nào trước khi họ ngồi xuống và bắt đầu thực hiện.
Các nhà phát triển cố gắng xác định nhu cầu của người chơi. Họ tự hỏi mình, ai sẽ muốn đóng vai đặc vụ cụ thể này, và tại sao?
“Reyna là một ví dụ về kiểu người chơi thực sự rõ ràng,” Morello giải thích. “Cô ấy dành cho những người chơi muốn có thành tích cao, những người coi trọng những trận đấu tay đôi và đang cam kết rằng họ sẽ là người đứng đầu trong đội.”
Một khi họ có tầm nhìn trong đầu, Morello nói rằng họ sẽ “biến nó thành hiện thực” bằng cách tập trung vào lối chơi của người đại diện và tác động của họ đến đội hình. Họ không muốn một nhân vật mới chỉ là “trò vui để chơi” cho một số người nhất định. Họ cũng muốn họ thêm một cái gì đó mới vào trò chơi, cho dù đó là một thách thức để chống lại họ hoặc các cơ hội thành lập đội mới.
Morello tuyên bố: “Nó không đủ để trở thành một phần nội dung mới hay và thú vị. Trải nghiệm của người chơi quan trọng, nhưng sức khỏe của hệ sinh thái cạnh tranh còn quan trọng hơn”.
Reyna có cơ sở và cân bằng với việc bổ sung thụ động của cô, Leer. Điều này mang lại cho cô ấy một số “giá trị góc” để cô ấy không trở thành một tác nhân đơn giản đến mức “chưa bao giờ sử dụng”.
Killjoy là một ví dụ khác về điều này, anh ấy tiếp tục. Cô ấy chuẩn bị “hạ gục” với tháp pháo và bẫy của mình, không giống như các đặc vụ khác có khả năng tương tự. Cô ấy là “hai mối đe dọa cùng một lúc” bởi vì cô ấy không chỉ muốn dừng lại. Killjoy muốn giết những kẻ tấn công rơi vào bẫy của cô. Điều này tạo ra một thử thách mới cho những người chơi giờ đây phải “đi trên vỏ trứng” để tránh mắc phải một sai lầm dẫn đến việc Killjoy phải loại bỏ họ.
Các nhà phát triển valorant giải quyết sự ghét bỏ đối với Killjoy
Morello cũng giải quyết việc thêm các nhân vật mới thường dẫn đến một số sự tức giận hoặc thất vọng trong cộng đồng. Nhưng thực tế đó là dự kiến.
“Những người thực sự thích chơi Sage để phòng thủ hoặc hỗ trợ có lẽ không quá thích Reyna”, Morello nói, “và điều đó không sao cả. Đôi khi đó thậm chí là một thành công.”
Đó là bởi vì tất cả là về việc thêm một phong cách chơi hoặc chiến lược mới để người chơi sử dụng. Không phải mọi người chơi sẽ thích phong cách mới đó. Nhưng Morello cũng lưu ý rằng họ có sẵn “đòn bẩy điều chỉnh” khi một đại lý là “OP hoặc mông cấp.” Họ muốn có sẵn một số tùy chọn mà không cần phải thay đổi toàn bộ danh tính của nhân vật.
Vì vậy, mặc dù Killjoy hiện không khá cân bằng, nhưng điều đó không có nghĩa là cô ấy sẽ trở lại sau một bản vá với những khả năng hoàn toàn mới. Morello lưu ý rằng một nhân viên mới sẽ luôn có một chút gián đoạn, dẫn đến một số phàn nàn hoặc thất vọng.
“Nó sẽ thêm điều gì đó vào trò chơi và có ý nghĩa. Tốt hơn là bạn nên có sự thất vọng hoặc một đường cong học tập, ‘Tại sao bạn lại thêm thứ này vào?” Chúng tôi muốn nó có cảm giác cay hoặc không thích hợp trong một game bắn súng chiến thuật khác. Nó không phải là làm điều gì đó hay ho. Đó là việc cho phép các chiến lược và khả năng mới hoặc trò chơi, “Morello nói.
Sau đó, ông hứa rằng các nhà phát triển Valorant luôn “lắng nghe” và “điều chỉnh”.
“Tôi hy vọng chúng tôi sẽ làm việc này trong một thời gian dài”, Morello kết luận. “Hôm nay chỉ là bắt đầu, thậm chí còn chưa kết thúc.”