Nerf Winter Wyvern, Disruptor khiến người chơi tức giận
Trong một diễn biến không mấy ngạc nhiên, người hâm mộ Dota 2 phát cuồng vì điều gì đó trong The International 10 Battle Pass.
Lần này, cuộc tranh cãi xoay quanh chế độ trò chơi giới hạn thời gian Aghanim’s Labyrinth. Trong khi trò chơi cực kỳ khó để xóa ngay cả khi chơi ở cấp độ thấp, Valve đã thấy phù hợp để khiến mọi thứ trở nên khó khăn hơn bằng cách nerf một số anh hùng trong trò chơi.
Bản cập nhật thay đổi một số khía cạnh cho mỗi anh hùng được bao gồm trong Aghanim’s Labyrinth bao gồm các khả năng sửa đổi của họ cũng như các đặc quyền ngẫu nhiên được trình bày cho người chơi giữa các vòng.
Cả hai anh hùng tanky Omniknight và Mars đều bị nerf, với hiệu ứng của Guardian Angel’s được rút ngắn và đánh với chi phí mana tăng lên, trong khi khả năng tấn công của Arena of Blood giảm đi đáng kể. Disruptor không thể tốt hơn, với Kinetic Field bị suy yếu trên nhiều mặt trận. Tiềm năng tấn công của Winter Wyvern, cũng bị yếu nghiêm trọng, đẩy cô trở lại theo hướng trở thành nhân vật hỗ trợ thay vì mối đe dọa DPS lớn.
Tệ hơn nhiều là số lượng lớn các mặt hàng được chuyển đến hoặc đã tăng giá. Heart of Tarrasque đã được nerf và đã tăng giá 750 vàng. Nó cũng chỉ có thể được mua bốn lần, ngăn người chơi xếp vật phẩm để trở nên đầy đủ. Bloodthorne bị tấn công mạnh hơn nữa, với thời gian hồi chiêu khả năng hoạt động của nó được tăng gấp đôi và chi phí công thức của nó được tăng thêm 1.000 vàng.
Người hâm mộ thích Aghanim’s Labyrinth, nhưng điều đó có thể thay đổi
Phản hồi của người hâm mộ đối với A Afghanistanim Labyrinth rất tích cực khi chế độ trò chơi lần đầu tiên giảm xuống. Trong khi TI9 Battle Pass khiến người hâm mộ choáng ngợp với chế độ trò chơi đặc biệt của mình, thì năm nay, trình thu thập dungeon giống roguelike đã khiến người hâm mộ phấn khích và sẵn sàng chơi.
Nhưng người hâm mộ đã liên tục thất vọng với TI10 Battle Pass kể từ khi nó ra mắt. Khiếu nại rằng Valve đã buộc người chơi phải chi nhiều tiền hơn so với những năm trước để mở khóa vô số giao diện chất lượng cao phát sinh nhanh chóng. Valve đã thực hiện các động thái để giải quyết những sự kìm kẹp đó, nhưng điều này đã làm rất ít để dập tắt sự thất vọng.
Những thay đổi đối với Aghanim’s Labyrint một lần nữa chạm vào tình cảm đó. Người hâm mộ cảm thấy như Valve đang cố gắng kiếm thêm tiền từ người chơi bằng cách khiến việc kiếm cấp thông qua chế độ trò chơi trở nên khó khăn hơn. Dù vậy, hoặc Valve đang cố gắng chống lại một số yếu tố được coi là yếu tố có thể khai thác trong chế độ trò chơi trước khi ra mắt phiên bản xếp hạng của chế độ.
Hiệu ứng ròng vẫn là những người hâm mộ bình thường đang bị đẩy vào việc chi tiêu nhiều tiền hơn hoặc bỏ lỡ các vật phẩm như nhân vật anh hùng Anti-Mage và Skeleton King arcana.