Những điều cần biết khi từ CSGO sang Valorant
Valorant và Counter-Strike: Global Offensive có một số điểm khá lớn, nhưng có một số khác biệt khá lớn giữa game bắn súng kinh điển của Valve và Riot Games vào thể loại này. Dưới đây là một số khác biệt lớn nhất giữa các game bắn súng cạnh tranh và mục nhập gây nghiện của Riot.
Valorant không dành cho người thích camp
Trong Counter-Strike, camping ở góc gần như không thể. Các góc trong FPS của Valve rất nông, có nghĩa là miễn là người chơi nhìn chúng đủ rộng, họ sẽ có thể nhìn thấy một cánh tay hoặc vai của bất kỳ người chơi nào đang ẩn nấp trong đó. Không như vậy với Valorant. Các góc quá sâu đến nỗi trốn trong một góc là một chiến lược rất khả thi. Điều đó nói rằng, việc chuẩn bị một góc luôn là một lựa chọn, đặc biệt là trong các tình huống ở vòng cuối nếu kẻ địch đã biết vị trí của người chơi. Nếu những người bảo vệ còn lại không biết kẻ tấn công đang ở đâu, thì góc rộng với vũ khí được trang bị ở cấp độ đầu có hiệu quả.
Nếu một người chơi kẻ thù đã camp ở một góc, đội cần lưu ý. Camp một góc và họ sẽ camp các cách khác. Nếu mọi người bị bắt bởi một đối thủ, đặc biệt là một kẻ tấn công đang giữ một góc hung hăng, sẽ không có lý do gì nếu họ đã chơi một góc chặt chẽ trước đó.
Hầu hết các bản đồ Valorant ủng hộ việc phòng thủ sớm
Những lối chơi nhanh, hung hăng từ hàng phòng ngự là không phổ biến ở cấp trên của Counter-Strike. Trên thực tế, bên ngoài các chiến lược đã đặt trên một số bản đồ nhất định, về cơ bản chúng chưa từng nghe thấy. Do khả năng của quốc phòng để thiết lập trong Valorant, tuy nhiên, việc giao tranh sớm là tiêu chuẩn. Kẻ tấn công có rất ít lợi thế trong vòng đầu, đặc biệt là khi người chơi vẫn có phần lớn tiện ích của họ. Trong khi các đội vẫn muốn tìm ra tiện ích của những người phòng thủ giống như Counter-Strike, thì 15-20 giây đầu tiên sẽ thấy ít nhất 2 kẻ tấn công đang theo dõi những lần đánh nhanh. Các đội ở cả hai bên thực sự không muốn phải sử dụng tiện ích của họ ở đây, vì vậy nếu một người chơi có khả năng giữ sườn và có thể hút khói từ một hậu vệ hung hăng, đó là một chiến thắng.
Nades và khả năng là tương tự nhau, nhưng khả năng của Valorant hoàn toàn khác nhau
Trong Counter-Strike, lựu đạn ném mà không có ràng buộc ném có hai yếu tố. Một nút đưa chúng ra ngoài, và một nút khác ném chúng. Đơn giản.
Khả năng của Valorant là một việc cần nhớ lúc đầu. Có rất ít dấu hiệu cho thấy những khả năng nào sẽ tắt ngay lập tức, những khả năng nào cần được tổ chức hoặc nhắm mục tiêu và những khả năng nào có thể được “nấu chín”. Một số cần phải được tổ chức và nhắm, những người khác chỉ cần nhấn. Người chơi nên đảm bảo rằng họ dành một chút thời gian trong phạm vi đào tạo tuyệt vời của Valorant với một nhân vật mới, ngay cả trước khi họ nhảy vào một trò chơi không được xếp hạng. Trong Valorant, các khả năng không phải là thứ yếu so với súng, mặc dù súng của trò chơi chắc chắn rất mạnh.
Không có gì khó chịu hơn việc một đồng đội không hiểu được nhân vật họ đang chơi, đặc biệt là khi một vòng đấu có thể giành chiến thắng với một chút nỗ lực để tìm hiểu xem những quả bóng màu xanh lá cây nào của Sage chậm và cái nào lành của cô ấy.
Cổng bản đồ của Valorant là một thay đổi trò chơi
Một số bản đồ của Valorant có các cổng và giống như Halo ban đầu, các cổng này là một chiều. Chúng thường nằm ngay bên cạnh một điểm tấn công, giúp các hậu vệ dễ dàng xoay chuyển nhanh chóng sau lưng của kẻ thù. Khả năng này đi kèm với một chi phí, mặc dù. Các cổng tạo ra rất nhiều tiếng ồn khi người chơi sử dụng một và họ không thể quay lại. Nếu đội tấn công có thể mồi một dịch chuyển tức thời từ một đội phòng thủ quá nhiệt tình, một vòng quay đầy đủ thường là đủ.
Âm thanh rất lớn và cánh cửa bảo vệ dịch chuyển tức thời có thể treo tường. Không chỉ vậy, nhưng lựu đạn, máy bay không người lái và mũi tên đều có thể được dịch chuyển tức thời. Một vòng quay nhanh, đặc biệt là khi kẻ thù ở trong cuộn cảm, đáng giá bằng trọng lượng của nó bằng vàng.
Bunny Hopping là cách khác nhau
Trong CSGO, sau khi người chơi rời khỏi sân trong lần nhảy đầu tiên của họ, bunnyhops yêu cầu họ buông phím W. Nếu họ không làm như vậy, họ sẽ bị mất máu nhanh và không có cách nào có thể cứu họ. Trong Valorant, người chơi thực sự phải giữ phím chuyển tiếp trong khi không kích. Nhìn chung bunnyhops của Valorant dễ đánh hơn nhiều và việc phải tiến về phía trước thực sự tự nhiên hơn nhiều so với việc phải buông tay. Bước nhảy đầu tiên không chỉ dễ dàng hơn mà còn đơn giản để xâu chuỗi năm hoặc sáu bước nhảy với nhau.
Valorant chắc chắn đã mượn những phần hay của Counter-Strike và cải thiện chúng. Các bản vá gần đây của trò chơi đã quay cuồng trong một số điều có chút không ổn trong những ngày đầu của phiên bản beta, và Riot đã tiếp tục dọn dẹp các lỗi khi chúng xuất hiện. Với tốc độ này, trò chơi sẽ có hình dạng tuyệt vời để phát hành.