Ban tổ chức CSGO muốn giải MR12 quay lại nhưng điều đó có hiệu quả không ?
Một số nhà tổ chức giải đấu Counter-Strike: Global Offensive gần đây đã tán thành những ưu điểm của trò chơi khi trở về cội nguồn MR12. Nhưng ngay cả khi một sự thay đổi như vậy sẽ giúp một số sự kiện giữ đúng tiến độ, nó có thực sự tốt cho trò chơi không?
Nếu người hâm mộ đã từng điều chỉnh giải CSGO và nghe các điều khoản MR15 hoặc MR12, họ có thể không biết nó đại diện cho điều gì. Đó là một khái niệm đơn giản mà hiếm khi được giải thích. MR chỉ là viết tắt của các vòng đấu tối đa,, hoặc số vòng cao nhất mà một đội có thể chơi ở bên cạnh bản đồ. CSGO thường sử dụng MR15, với mỗi đội chơi tối đa mười lăm vòng cho cả hai bên. Nếu cả hai đội thắng cả 15 vòng ở một bên nhưng thua cả 15 trong hiệp hai, điểm số của trò chơi sẽ là 15-15 và sẽ đi vào giờ làm thêm.
Đây có vẻ như là một khái niệm đơn giản, và theo một cách nào đó. Nhưng điều làm cho các trò chơi như CSGO và Valorant trở nên phức tạp hơn là nền kinh tế của họ. Trong cả hai trò chơi, các đội kiếm được tiền và sau đó sử dụng số tiền đó để mua vũ khí, áo giáp và lựu đạn. Trong trường hợp Valorant, số tiền đó cũng được sử dụng để mua các khả năng.
CT eco trong CSGO sẽ quá khắc nghiệt đối với MR12
Khi Valorant beta ra mắt, người chơi đã rất ngạc nhiên khi thấy trò chơi có 12 vòng tối đa thay vì 15. Điều này có nghĩa là về mặt lý thuyết, các trò chơi nên di chuyển nhanh hơn và kết thúc nhanh hơn. Nhưng MR12 có phù hợp với CSGO không?
Ngay bây giờ, các trò chơi Counter-Strike đôi khi có thể mất tới một giờ, một khoản đầu tư dài cho những người chơi không có thời gian trên tay. Đối với họ, MR12 âm thanh tuyệt vời. Đó là có ít hơn sáu vòng để chơi, có nghĩa là các trò chơi ngắn hơn, thắng nhanh hơn và thua lỗ chỉ kém một chút. Điều đó nói rằng, có một vài vấn đề với việc đưa MR12 lên CSGO cạnh tranh.
CSGO chuyển sang MR12 có nghĩa là tổng đại tu
Nhà cung cấp máy chủ của bên thứ ba ESEA gần đây đã thử nghiệm MR12 vào cuối tuần qua, và vấn đề chính đã trở nên rõ ràng trong một số trò chơi, thật khó để quay lại từ một vòng bị mất sớm hơn mức cần thiết.
Phía CT cũng chịu nhiều vấn đề từ vấn đề đó hơn bên T. Chúng tôi thấy rằng về phía CT, khi Eco đội phòng thủ quá mong manh trong tình trạng hiện tại để hỗ trợ một hệ thống tròn như MR12. Một khi được đặt trong một tình huống sinh thái, tiết kiệm cảm thấy như một ý tưởng ngu ngốc. Rốt cuộc, có ba vòng ít hơn để làm việc, điều đó có nghĩa là mỗi vòng đều tính nhiều hơn vào một chiến thắng. Tiết kiệm trong các kịch bản này không bao giờ có ý nghĩa nhiều, do đó, cách duy nhất là mua lại lực lượng khét tiếng CSGO.
Nếu các đội bị mất lực lượng mua vòng đó, họ thấy mình trong một chu kỳ mua lực lượng liên tục trong khi cố gắng tìm đường quay trở lại trò chơi.
Vấn đề thứ hai sau đó tiết lộ chính nó, đặc biệt là khi người hâm mộ so sánh CSGO với người anh em họ mới của nó, Valorant. So với CSGO, các trò chơi Valorant cảm thấy nhanh và nhiều người hâm mộ đóng góp vào định dạng MR12 mà Riot Games đã quyết định sử dụng trong game bắn súng mới của họ. Nhưng thực tế phức tạp hơn một chút.
Các trò chơi của Valorant cảm thấy nhanh hơn vì bản thân các đội bắt đầu gần nhau hơn, không chỉ vì họ là MR12. Đôi khi, do cách thức Valorant được thiết kế, các trò chơi thực sự cảm thấy dài hơn khi các đội chờ đến giây cuối cùng của mỗi vòng để thực hiện trên một bãi bom. Trong CSGO, đây là một trong nhiều lựa chọn. Trong Valorant, đây thường chỉ là thực hành tiêu chuẩn.
Nếu Valve thay đổi eco trong CSGO, MR12 có thể đến với CSGO
Mặc dù MR12 sẽ không hoạt động trong CSGO ngay bây giờ, có nhiều cách mà Valve có thể điều chỉnh trò chơi để làm cho nó thân thiện hơn với thời gian. Tạo chế độ trò chơi MR12 với nền kinh tế thay đổi cho phép phòng thủ buộc khả năng quay trở lại từ nền kinh tế bị phá vỡ là một khởi đầu tốt. Điều đó nói rằng, CSGO đã có Phá hủy, nơi các đội làm việc theo cách của họ thông qua các vũ khí cá nhân với tiêu diệt. Chế độ này có số vòng tổng số thấp hơn và sẽ hoạt động như giới thiệu về chế độ trò chơi năm so với năm cạnh tranh mà mọi người đều quen thuộc hơn.
Đó là nếu người chơi thậm chí muốn nó, tuy nhiên. Bất kỳ thay đổi nào đối với CSGO cổ điển đều gặp phải sự phản kháng nghiêm trọng từ người hâm mộ. Có vẻ như bên cạnh các nhà tổ chức giải đấu, nơi một hệ thống MR12 sẽ cho phép các trò chơi nhanh hơn và do đó các giải đấu nhanh hơn, cộng đồng CSGO nói chung có thể thích CSGO theo cách của nó.
Người hâm mộ sẽ phải chờ xem Valve có kế hoạch thay đổi CSGO thành hệ thống MR12 hay không. Một sự thay đổi như thế sẽ đòi hỏi một cuộc đại tu nghiêm túc về nền kinh tế của trò chơi và đó là điều mà Valve dường như chậm thực hiện.
Jbo247