Valorant và những thay đổi khi update bản chính thức
Như đã hứa, các nhà phát triển Valorant đã phát hành các ghi chú vá trước khi ra mắt chính thức của Riot FPS .
Mặc dù có một số lo ngại từ những người chơi closed beta, Valorant vẫn bị kẹt với ngày ra mắt vào ngày 2 tháng 6, hoàn thành với một số cập nhật, sửa lỗi và nội dung mới.
Bản cập nhật lớn nhất là việc bổ sung Reyna, agent thứ 11 tham gia Valorant “trực tiếp từ trung tâm Mexico”. Các khả năng giống như ma cà rồng cũng được xác nhận bởi các nhà phát triển Riot. Bản cập nhật lớn thứ hai là bản đồ thứ tư, Ascent. Nhưng đó không phải là tất cả những gì bản update 1.0 của Valorant có trong lần ra mắt lớn.
Điểm nổi bật bao gồm buff và nerfs cho các agent “để chúng sẵn sàng ra mắt” và sửa lỗi giảm tốc độ khung hình “một số [người chơi] đã nhận được trong khi chiến đấu.”
Liên quan đến nhóm bản đồ giới hạn của trò chơi, các nhà phát triển cũng đã làm lại điểm choke giữa của Split. Tất nhiên, nhiều thay đổi vẫn chưa đến, các nhà phát triển Valorant giải thích.
“Biết rằng đạt được hiệu suất mà chúng tôi muốn cho tất cả người chơi là một quá trình đang diễn ra, chúng tôi hy vọng sẽ đóng góp trong một vài bản vá tiếp theo”, họ nói trong thông cáo báo chí chính thức.
VALORANT is almost here! Here are a few highlights from Patch Notes 1.0. Read all about it here: https://t.co/0uC2MoG3B8 pic.twitter.com/BB3FUceGLh
— VALORANT (@PlayVALORANT) June 1, 2020
Ghi chú bản update Valorant 1.0 được phát hành trước ngày ra mắt ngày 2 tháng 6
Agent updates
Sage là agent đầu tiên được cân bằng trong 1.0 và, không có gì ngạc nhiên, đó là một S-tier agent. Các nhà phát triển dũng cảm cảm thấy cô ấy có thể sử dụng “Quả cầu hồi phục” của mình “quá thường xuyên” mỗi round, vì vậy thời gian hồi chiêu được tăng từ 35 lên 45 giây. Các đoạn của bức tường được tạo bởi Barrier Orb của cô đã giảm HP từ 1.000 xuống còn 800. Thời gian của bức tường cũng giảm từ 40 xuống 30 giây. Thay đổi cuối cùng đối với Rào chắn Barrier của cô là làm cho nó hiển thị với các đồng minh trên bản đồ mini.
“Những thay đổi trước đây đối với Barrier Orb của Sage đã giúp cung cấp cho nó nhiều tùy chọn phản công hơn trong pistol/vòng đầu nhưng nó vẫn có quá nhiều tác động trong bất kỳ vòng nào. Hy vọng của chúng tôi là bức tường vẫn là một công cụ đình trệ mạnh mẽ, nhưng yêu cầu bạn suy nghĩ thêm về khi nào trong vòng bạn muốn sử dụng nó, “các nhà phát triển giải thích.
Raze có bán kính sát thương tối đa của Blast Pack giảm từ hai xuống chỉ còn một mét.
Trong phiên bản close beta, người chơi cảm thấy rằng Jett có một bộ trang phục thường rất ấn tượng. Bản update 1.0 đã cố gắng buff cô, tăng thời gian hút khói Cloud Burst của cô từ bốn giây lên bảy.
“Chúng tôi cảm thấy như Jett có một giá trị mạnh mẽ, không thể thay thế về khả năng bay. Nhưng chúng tôi nghĩ rằng sản lượng theo định hướng nhóm của cô ấy quá chậm. Điều này sẽ cho cô ấy và nhóm của cô ấy thêm một chút thời gian để làm việc với cô ấy smoke một số điểm, “các nhà phát triển nói.
Họ cũng khiến khả năng Tailwind của cô tự động phá vỡ Bẫy của Cypher sau khi được tiết lộ ngắn gọn. Họ giải thích rằng cô ấy sẽ có thể “thoát khỏi bất kỳ dây xích nào”, cho phép cô ấy tự do hơn một chút để thực hiện “chơi hung hăng nhưng mạo hiểm” trong nỗ lực tạo không gian cho đội của mình.
Phoenix là một đặc vụ khác nhận được buff. Thời lượng Blaze của anh được tăng từ sáu lên tám giây, giúp các vở kịch của anh trở nên ít dự đoán hơn. Bức tường cũng sẽ gây 15 sát thương sau mỗi 0,25 giây và hồi máu ba mỗi 0,25 giây.
“Các mô hình dame theo thời gian / Hồi phục theo thời gian này được cập nhật để phù hợp với những thay đổi gần đây với các khả năng DoT khác của chúng tôi. Ngoài ra, chúng tôi đã khớp các giá trị sát thương / hồi phục có hiệu quả bằng một nửa Hot Hands, chủ yếu để tổng sản lượng hồi phục trong số hai khả năng này tương đương nhau (50 hp mỗi loại). Chúng tôi cũng đang làm điều này để Blaze không trở thành khả năng ‘hồi phục’ thực tế so với Hot Hands “, các nhà phát triển giải thích.
Một chất lượng tốt khác của cải thiện cuộc sống cho Phoenix là cuối cùng của mình. Run it Back bây giờ tự động reload tất cả vũ khí khi hồi sinh.
Omen đã thấy rất nhiều thay đổi cho bộ của mình. Paranoia hiện được trang bị thay vì quickcast và khả năng phát hiện hit của nó được cải thiện, đặc biệt là ở cự ly gần. Dark Cover giờ bước vào Omen vào một thế giới “phaser” nơi anh ta có thể nhìn xuyên qua các bức tường. Anh ta có thể đặt hút thuốc và nhấn tải lại các bật tắt giữa nhắm mục tiêu theo giai đoạn và bình thường.
“Chúng tôi muốn cung cấp cho Omen một cách chính xác hơn để đặt khói của anh ấy, đặc biệt là khi độ thẳng đứng đang diễn ra. Chúng tôi đã cung cấp một chế độ quay lại chế độ xem cũ để đảm bảo chúng tôi vẫn hỗ trợ kiểu chơi khói nhanh, gần nhiều người chơi Omen đã mài giũa, “các nhà phát triển nói.
Các nhà phát triển sau đó đã thay đổi các điều khiển của Dark Cover. Omen bây giờ tăng khoảng cách khói với lửa chính của mình và giảm nó với lửa thứ cấp. Anh ta ném khói với chìa khóa khả năng. Mặc dù các nhà phát triển thừa nhận điều này có thể khó để làm quen lúc đầu, nhưng họ cảm thấy nó “trực quan hơn” nói chung, đặc biệt là đối với những người chơi mới hơn.
Bây giờ Omen có thể thấy vị trí dịch chuyển tức thời của mình trên bản đồ với Shrouded Step, “nhận được một chỉ báo trong thế giới về nơi anh ta nhắm mục tiêu khi tầm nhìn của anh ta bị che khuất.” Điều này sẽ giúp người chơi Omen hiểu rõ hơn về nơi họ đang nhắm mục tiêu dịch chuyển tức thời ra khỏi làn khói của họ.
Giờ đây Omen có thể hủy dịch chuyển tức thời trong khi ở dạng Shadow trong From Shadows bằng cách nhấn lại phím khả năng. Omen sẽ mất tất cả các điểm tối đa của mình nếu nó bị hủy, nhưng điều này cho phép người chơi “tạo ra sự sợ hãi” trong tâm trí của đối thủ.
“Trước đây, hình phạt cho việc sử dụng ulti gần như là cái chết gần như chắc chắn nếu bị kẻ thù bắt được và nó đã đẩy khả năng sử dụng nhiều mục đích hơn. Cho phép Omen hủy bỏ ulti của mình nếu anh ta gặp nguy hiểm với sẽ mất điểm ulti của mình sẽ hy vọng mở ra nhiều hơn khả năng và giá trị, trong khi vẫn thúc đẩy anh ta cố gắng và chọn các điểm dịch chuyển tốt nhất có thể, “các nhà phát triển lưu ý.
Thay đổi hình ảnh âm thanh
Những người chơi có năng lực cạnh tranh đã học được rất nhanh trong giai đoạn beta kín tầm quan trọng của việc lén lút. Trong bản vá gần đây nhất, các nhà phát triển đã mang đến nhiều âm thanh hơn được tạo ra bởi các tác nhân sẽ hiển thị khoảng cách âm thanh của họ trên bản đồ mini thông qua một vòng tròn màu trắng, bao gồm âm thanh khả năng và tải lại.
“Chúng tôi muốn cung cấp cho người chơi khả năng hiểu khi tiếng ồn của kẻ thù có thể nghe thấy và cho họ biết ý tưởng về âm thanh có thể nghe được bao xa”, các nhà phát triển nói.
Map changes
Ascent đã được xác nhận sẽ được thiết lập ở Ý. Nó có một khu vực giữa rộng và mở cho các cuộc giao tranh, với mid được mô tả là “sân chơi để sử dụng khả năng đa dạng” trong nỗ lực kiểm soát khu vực và mở các tuyến đường bổ sung. Ascent sẽ “hơi phổ biến hơn” trong vòng quay mai mối trong vài ngày đầu tiên để người chơi có thể làm quen với nó nhanh hơn.
Split có một điểm choke được cơ cấu lại, vì các nhà phát triển cảm thấy như các hậu vệ có thể cắm điểm choke chính ở giữa cho một tỷ lệ lớn của vòng một cách quá dễ dàng. Bây giờ không gian được mở ra và cung cấp các đường dẫn bổ sung để có được xung quanh khả năng đình trệ.
Competitive mode
Competitive mode sẽ không có sẵn khi ra mắt.
Theo thông cáo báo chí, những người phát ngôn Valorant muốn đảm bảo rằng trọng tâm của họ là ổn định trò chơi trước khi kích hoạt tính năng mai mối cạnh tranh, tương tự như cách họ xử lý phiên bản close beta. Họ nói rằng đó cũng là một cách để cung cấp cho người chơi mới “phép lịch sự tương tự” mà những người chơi beta kín đã học trò chơi trước khi chế độ cạnh tranh được bật.
Họ cũng sẽ thực hiện các thay đổi để cạnh tranh dựa trên phản hồi của người chơi close beta. Cạnh tranh sẽ được bật “một vài bản vá thành” ra mắt của trò chơi.
Cập nhật tăng hiệu suất trong bản 1.0
“Đội đã tập hợp trong bản vá này để khắc phục một số vấn đề về hiệu suất. Trọng tâm của chúng tôi cho vòng này chủ yếu là ở tốc độ khung hình đôi khi bạn có thể gặp phải trong trận chiến. Kịch bản đơn giản, xảy ra rất ít, có thể không đạt được mức tăng kịch tính tương tự FPS. Hãy yên tâm, chúng tôi chưa hoàn thành việc cải thiện hiệu suất và bạn có thể mong đợi được thấy nhiều hơn từ chúng tôi về chủ đề này trong các bản vá sắp tới “, các nhà phát triển thảo luận trong các ghi chú vá.
Khi nói đến hiệu suất chiến đấu, các nhà phát triển đã giải quyết nhiều nguyên nhân dẫn đến tốc độ khung hình trong chiến đấu, đảm bảo rằng trò chơi bây giờ sẽ cảm thấy mượt mà hơn.
Các nhà phát triển cũng cung cấp một số thay đổi chất lượng cuộc sống. Chết vì một người chơi không phải kẻ thù sẽ không còn cấp điểm cuối cùng, loại bỏ một số “tối ưu hóa kỳ lạ xung quanh điểm cuối cùng của việc nuôi”.
Họ cũng đã thêm các hạn chế trò chuyện và giọng nói cho những người vi phạm nhiều lần, sẽ kéo dài 72 giờ.
Các nhà phát triển cũng đã phác thảo rất nhiều bản sửa lỗi, bao gồm cả mũi tên của Sova đôi khi không thể bật ra khỏi tường và spycam của Cypher hiện cho thấy hướng mà nó đang nhìn ngay khi nó bị chiếm hữu.
Kiểm tra các ghi chú vá đầy đủ ở đây.